BY KKMTC
21 Mar 23 12:05 pm

Hideo Kojima เผย Metal Gear Solid V: Ground Zeros ถูกสร้างขึ้น เพื่อทดลองวิธีการเล่าเรื่องแบบตอน Episodic

5 Views

Hideo Kojima ได้ออกมาเผยเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกม Metal Gear Solid V: Ground Zeros เนื่องในโอกาสครบรอบ 9 ปีของการวางจำหน่ายเกมดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเดิมที Metal Gear Solid V: Ground Zeros ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อทดลองวิธีการเล่าเรื่องแบบตอน Episodic และการสร้างเกมดังกล่าวเป็นความตั้งใจของ Kojima เอง

“การเปิดตัวเกมภาค Ground Zeros เป็นความตั้งใจของผมเอง

การพัฒนาเกมภาค V จนเสร็จสิ้นจะต้องใช้เวลา 4-5 ปี แต่อย่างไรก็ตาม เวลาได้มีการปรับเปลี่ยนในช่วง Production ผมจึงคิดว่าอยากจะลองสร้างเกมแบบตอน Episodic เหมือนซีรีส์ดรามา ซึ่งเกมภาค Ground Zeros ก็คือการทดลองครับ” – Hideo Kojima กล่าว

ในทวิตเตอร์ของ Hideo Kojima เวอร์ชันญี่ปุ่น ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเขาก็รับทราบเกี่ยวกับกระแสตอบรับของเกมภาค Ground Zeros จากผู้เล่นเป็นอย่างดี โดยกล่าวว่าหลังจากมีการวางจำหน่ายเกมดังกล่าว ผู้เล่นหลายคนต่างคาดหวังว่า Ground Zeroes จะเป็น ‘เกมเต็ม’ พร้อมเชื่อว่าการวางจำหน่ายเกมในรูปแบบตอน มันยัง ‘เร็วเกินไป’ สำหรับเกมตระกูลนี้

ถึงแม้ Metal Gear Solid V: Ground Zeros มีกระแสตอบรับดีในด้านระบบเกมเพลย์ และการเล่าเนื้อเรื่องในช่วง Prologue ก่อนเข้าสู่เนื้อหาจริง แต่อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เล่น กับแฟน ๆ ในเรื่องปริมาณคอนเทนต์ กับความยาวของเนื้อเรื่องที่น้อยจนไม่คุ้มกับราคาที่จ่ายไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top