BY KKMTC
21 Nov 19 12:59 pm

Hideo Kojima เผย Death Stranding ถูกสร้างขึ้น โดยมีแรงบันดาลใจจากความรู้สึกโดดเดี่ยวของเขาในช่วงวัยหนุ่ม

7 Views

ถ้าหากเกมเมอร์คิดว่า Death Stranding เป็นเกมที่ทำให้รู้สึกเหงา … ก็ถือว่าท่านเข้าใจพอยท์ของเนื้อหาส่วนหนึ่งแล้ว เพราะล่าสุด Hideo Kojima เผยว่าความรู้สึกโดดเดี่ยวของเขาในช่วงสมัยหนุ่ม คือเหตุผลหนึ่งที่เกม Death Stranding ถูกสร้างขึ้นมา

Hideo Kojima สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก Telerama โดย Kojima ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับแง่มุมต่าง ๆ ของเกมและชีวิตจริงของเขา เผยว่าเกม Death Stranding ได้ถูกสร้างขึ้นโดยมีแรงบันดาลใจจากความรู้สึกโดดเดี่ยว หดหู่ และไร้ความสามารถในช่วงสมัยเขายังหนุ่มยังแน่น เขากล่าวว่า..

สมัยผมยังเป็นเด็กหรือแม้กระทั่งตอนนี้ ผมมีความรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนโดดเดี่ยว และมีปัญหาการแสดงความรู้สึกต่อเพื่อนของผมครับ

มันเป็นสิ่งผมไม่เคยบอกกับคนอื่น และผมไม่คิดว่าคนอื่นจะเข้าใจสิ่งที่ผมพูด มันทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองเหมือนเป็นคนแปลก ๆ คล้ายกับ Travis Bickle จากหนัง Taxi Driver ซึ่งผมระบุตัวตนผ่านตัวละครจากภาพยนตร์ Martin Scorsese ครับ

และแน่นอนว่าความรู้สึกเหล่านั้น ก็เป็นแรงบันดาลใจให้สร้างเกม Death Stranding ขึ้นมา เพื่อนำเสนอความอ้างว้าง หรือโดดเดี่ยวเดียวดายในมุมมองของ Hideo Kojima ผ่านตัวละคร Sam Porter Bridges นั่นเอง

Death Stranding เป็นเกมที่มีเนื้อหาเป็นเด็กส่งพัสดุท่ามกลางโลกหลังหายนะในอนาคต

เขาต้องผจญกับความอ้างว้าง และต้องเชื่อมต่อโลกที่แตกหักเพียงลำพัง แต่เมื่อเล่นเกมไปเรื่อย ๆ คุณจะสังเกตว่ามีผู้เล่นหลายคนกำลังเล่นเกมเดียวกับคุณ ผ่านสิ่งก่อสร้างกับวัตถุตามสถานที่ต่าง ๆ แม้คุณจะไม่เห็นหน้าหรือวาตาร์จากผู้เล่นคนอื่นก็ตาม

Death Stranding วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PlayStation 4 ส่วนเวอร์ชัน PC จะวางขายช่วงฤดูร้อนของโซนสหรัฐฯ (เดือนมิถุนายน ถึงสิงหาคม) ในปี 2020

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top