BY KKMTC
3 Jan 20 10:29 pm

Hideo Kojima เผย อยากสร้างบางสิ่งบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับ “มีเดียแบบใหม่” อย่างเช่นระบบ AI กับ Streaming

7 Views

Hideo Kojima นักกำกับเกม Death Stranding ได้โพสต์ข้อความ Twitter ส่วนตัว กล่าวเชื่อว่าเทคโนโลยี Streaming กับระบบ AI จะมีบทบาทต่ออุตสาหกรรมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ในอีก 10 ปีข้างหน้า โดยเขาหวังว่าจะสามารถสร้างบางสิ่งที่เกี่ยวข้องเทคโนโลยีดังกล่าวที่อาจเกิดขึ้นในเวลาอนาคต เขากล่าวว่า…

พวกเรามีงานโตเกียวโอลิมปิกที่จะจัดขึ้นในปี 2020 รวมถึงอุตสาหกรรมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงในอีก 10 ข้างหน้าพร้อมเทคโนโลยี Streaming และ AI

ซึ่งผมอยากจะสร้างบางสิ่งที่เกี่ยวกับมีเดียรูปแบบใหม่ และเป็นมีความเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์แบบใหม่เอี่ยมสำหรับวันพรุ่งนี้

ตอนนี้ระบบ Streaming กับ AI กำลังได้รับความสนใจจากชาวโลก และทีมงานหลายแห่งยังคงพยายามพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวให้ดีขึ้นต่อไป แม้ว่าล่าสุด Google Stadia หรือเครื่องเกมเครื่องแรกที่ถูกออกแบบเพื่อเล่นเกมแบบ Streaming จะมีกระแสตอบรับไม่ดีในด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งจำเป็นต้องใช้ความเร็วสูงมากในการเล่นเกม แต่ดูเหมือนว่านักพัฒนาเกมหลายคนยังให้ความหวังกับเทคโนโลยีดังกล่าว ซึ่งแม้แต่ Hideo Kojima ก็ให้ความสนใจก็เทคโนโลยีชิ้นนี้ เพื่อนำไปพัฒนาสื่อมีเดียรูปแบบใหม่

Hideo Kojimaอย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Hideo Kojima จะยังไม่มีแผนสร้างโปรเจกต์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสื่อรูปแบบใหม่ในเร็ว ๆ นี้ แต่ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อยเช่นกันว่าถ้าหาก Kojima พัฒนาออกมาจะมีลักษณะออกมาเป็นอย่างไร

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top