BY KKMTC
23 Sep 21 12:30 pm

Hideo Kojima เคยมีแผนให้ Hans Zimmer มาทำเพลงประกอบให้ MGS2 แต่ปฏิเสธในภายหลัง เพราะค่าจ้างแพงเกินไป

0 Views

Rika Muranaka อดีตโปรดิวเซอร์ของเกมตระกูล Metal Gear Solid ได้เปิดเผย Fact ที่เกมเมอร์อาจไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับเกม Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty

ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนาเกม Metal Gear Solid 2 ตอนนั้น Hideo Kojima และ Rika Muranaka ได้มีความเห็นลงรอยกันว่าควรจ้าง Hans Zimmer มาช่วยทำเพลงประกอบให้เกมดังกล่าว แต่อย่างไร หลังจากพบว่าค่าจ้างของ Zimmer มีราคาที่แพงเกินไป ทำให้ Kojima ตัดสินใจปฏิเสธการจ้าง Zimmer โดยทันที

“ตอนแรกเราตั้งใจจะให้ Hans Zimmer มาช่วยสร้างเพลงประกอบวิดีโอเกม Metal Gear Solid 2 แต่จากนั้น เขา [Kojima] ก็บอกว่า “ไม่ดีกว่า ผมไม่สามารถทำได้ด้วยงบประมาณการสร้างที่มีเพียงเท่านี้ ค่าจ้างของเขาแพงมาก ๆ แพงเกินไปจริง ๆ”

หลังจาก Kojima ตัดตัวเลือก Hans Zimmer ไปแล้ว เขาตัดสินใจจ้าง Harry Gregson-Williams ซึ่งเป็นนักประพันธ์เพลงที่สังกัดในสตูดิโอ Hans Zimmer ในตอนนั้น มาทำเพลงประกอบให้เกม MGS2 แทน

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Hans Zimmer เป็นหนึ่งในนักประพันธ์เพลงชื่อดัง ที่ทำเพลงประกอบให้ภาพยนตร์กับเกมหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็น Inception, The Dark Knight, Call of Duty: Modern Warfare 2 และผลงานล่าสุดของเขาคือหนังเรื่อง Dune ที่กำลังออกฉายในเร็ว ๆ นี้

หลังจาก Harry Gregson-Williams ทำเพลงประกอบให้เกม MGS2 รวมถึงเกมดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นทั้งด้านยอดขายกับเสียงวิจารณ์ นับตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมา เขาได้กลายเป็นนักประพันธ์เพลงประจำเกมตระกูล MGS ตั้งแต่ภาค 3 ถึงภาค 5 และปัจจุบัน เขายังคงทำเพลงประกอบให้ภาพยนตร์หลายเรื่องอีกด้วย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top