BY Aisoon Srikum
23 Sep 19 1:57 pm

Hideo Kojima อธิบายว่าทำไมเขาถึงเลือก Mads Mikkelsen เป็นตัวร้ายใน Death Stranding

13 Views

ผลงานใหม่ของฮิเดโอะ โคจิม่า ผู้สร้างวิดีโอเกมเนื้อเรื่องสุดล้ำ และชวนงงมาตลอดนับตั้งแต่เปิดตัวอย่าง Death Stranding ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่เขาเลือก Mads Mikkelsen นักแสดงมาดเข้มมารับบทเป็นตัวร้ายในเรื่อง พร้อมเผย อนาคตอยากร่วมงานกับ Keanu Reeves

Hideo Kojima เป็นอีกหนึ่งผู้สร้างเกมที่คลุกคลีอยู่ในวงการภาพยนตร์ Hollywood มากมายพอสมควร เพราะนักแสดงชื่อดังอย่าง Kiefer Sutherland ก็มาให้เสียงพากย์เป็น Big Boss ใน Metal Gear Solid หรือแม้แต่ตัวละคร Snake เอง ก็ได้แรงบันดาลใจมาจาก Snake Plissken จากภาพยนตร์ Escape from L.A. ที่แสดงโดย Kurt Russell แต่สาเหตุที่เขาเลือก Mads Mikkelsen ก็เพราะได้รับการแนะนำมาจาก Nicolas Winding Refn อีกที

Nicolas Refn ได้แนะนำให้ผมรู้จักกับ Mads Mikkelsen และผมก็ได้ยื่นข้อเสนอนี้ให้เขา ในตอนนั้น Nicolas Refn ก็กำลังถ่ายทำ The Neon Demon ที่มี Keanu Reeves ร่วมแสดงด้วย เขาบอกผมว่า Mads นั้นยอดเยี่ยมก็จริง แต่ Keanu คือที่สุด และเขาพยายามให้ผมเปลี่ยนใจไปเลือก Keanu แทน

แต่น่าเสียดายที่ตอนนั้นบทของเกมถูกเขียนขึ้นมาเพื่อ Mads แล้ว และมันออกมาดีมากจนคิดว่าไม่ควรจะไปแก้ไขอะไรมันแล้ว

และการที่ Mads Mikkelsen ตอบรับข้อเสนอนั่นแปลว่าบทของเขาในเกมนั้น น่าจะมีผล หรือดึงดูดใจให้เขาตกลงรับงานนี้ แต่จะอย่างไรก็ตาม Kojima เองก็สนใจที่จะร่วมงานกับ Keanu Reeves แต่ต้องดูไปก่อนว่า จะได้ร่วมงานกันในทางใดในอนาคต

Aisoon Srikum

Back to top