BY KKMTC
6 Jun 19 1:47 pm

Hideo Kojima ย้ำ ! Death Stranding ไม่ใช่เกมลอบเร้น แต่เป็นแนว “ใหม่”

5 Views

ถึงแม้หน้าร้านค้าของเกม Death Stranding จะระบุว่าเป็นเกมประเภทแอคชั่นที่ผสมความลอบเร้นเข้าไปด้วย แต่ความจริงแล้ว นั่นเป็นเพียงแค่ “ส่วนหนึ่ง” ของตัวเกมเท่านั้น คุณ Hideo Kojima ออกมาเผยว่า DS เป็นเกมประเภทใหม่ที่สร้างขึ้นมา เพื่อให้มีความเหมาะสมกับธีมเกมที่เน้นการเชื่อมต่อ หรือที่เรียกว่า “Stranding”

อ้างอิงจาก Eurogamer รายงานว่า คุณ Hideo Kojima ผู้กำกับเกม Death Stranding ออกมาเขียนอธิบายประเภทของเกมว่า DS ไม่ใช่เกมแอคชั่น-ลอบเร้น คล้าย Metal Gear Solid ซึ่งเขาอธิบายว่า…

DS ไม่ใช่เกมลอบเร้นนะครับ และไม่ใช่เกมยิงเหมือน TPS แม้จะดูคล้ายคลึงก็ตาม แต่เกมนี้จะผสมผสานกับแนวคิดเรื่องการเชื่อมต่อ (Stranding) จนเกิดเป็นเกมแนวใหม่ที่เรียกว่า “Action Game/Strand Game” (Social Strand System)

เกมเมอร์หลายคนอาจจะเริ่มสงสัยว่า Action/Strand คืออะไร ? และแน่นอนว่า Twitter ของ Hideo Kojima ไม่ได้อธิบายอย่างครบถ้วน แต่โชคดีที่เขาเขียนอธิบาย ประเภทเกมผ่านบล็อกเกอร์ของตนเอง หลังจากปล่อยตัว Reveal Date Trailer โดยกล่าวว่า…

(Action/Strand) คือการสร้างองค์ประกอบเกมทั้งหมด รวมถึงด้านเนื้อเรื่องและเกมเพลย์มารวมตัวกันเป็นการเชื่อมต่อ “Strands”

Sam Porter Bridges พยายามสร้างสะพาน เพื่อเชื่อมต่อกับดินแดนที่ถูกแบ่งแยก และรวมถึงเป็นการสร้างสายใย หรือ “Strands” ถึงผู้เล่นคนอื่นทั่วโลกอีกด้วย

ฉะนั้นระหว่างผู้เล่นรับประสบการณ์จากการเล่นเกม ผมหวังว่าคุณทุกคน สามารถเข้าใจถึงความสำคัญของ “การเชื่อมต่อถึงผู้อื่น” อย่างถ่องแท้

แน่นอนว่าเนื้อหาของเกม Death Stranding ยังคงเป็นปริศนามากมายที่ไม่ได้รับการเปิดเผย โดยผู้เล่นสามารถเตรียมหาคำตอบได้แล้ว ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2019 โดย Death Stranding จะเป็นเกม Exclusive เฉพาะเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top