BY KKMTC
4 Nov 22 12:42 pm

Hideo Kojima ยืนหยัด Kojima Productions จะเป็นสตูดิโอเกมอิสระ ตราบใดที่เขายังมีชีวิต

9 Views

Kojima Productions คือทีมพัฒนาเกมซึ่งได้เป็นที่รู้จักในวงการ เพราะสตูดิโอก่อตั้งโดย Hideo Kojima ผู้กำกับเกมชื่อดังที่ให้กำเนิด Metal Gear Solid กับ Death Stranding

แม้ Kojima Productions เป็นทีมงานค่อนข้างใหญ่ และมีบริษัทเกมหลายแห่งสนใจอยากเข้าซื้อสตูดิโอดังกล่าว แต่ Hideo Kojima ยืนหยัดในรายการ Podcast “Brain Structure” ตอนล่าสุดว่า Kojima Productions จะเป็นสตูดิโอเกมอิสระต่อไป ตราบใดที่เขายังมีชีวิต

“ในทุก ๆ วัน ผมได้รับข้อเสนอจากบริษัททั่วโลก เพื่อขอซื้อสตูดิโอเกม โดยบางข้อเสนอนั้นมันมีราคาสูงมาก ไม่ใช่เพราะผมไม่อยากได้เงินหรอกนะ แต่ผมก่อตั้งสตูดิโอนี้ เพราะอยากทำในสิ่งที่อยากทำ ตราบใดที่ผมยังมีชีวิต ผมไม่คิดว่าจะรับข้อเสนอเหล่านั้น” – Hideo Kojima

แน่นอนว่าหากบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ได้เข้าซื้อทีมงาน ความอิสระ และโอกาสในการพัฒนาเกมตามวิสัยทัศน์ที่ต้องการจะลดลงในทันที ฉะนั้น Hideo Kojima จึงพยายามรักษาอยากให้ Kojima Productions เป็นทีมงานอิสระ เพื่อสามารถสร้างเกมตามที่ตนเองต้องการ

Kojima Productions (2)

ตอนนี้ Kojima Productions กำลังพัฒนาเกมใหม่ ซึ่งคอนเฟิร์มแล้วว่านักแสดงหญิง Elle Fanning กับ Shioli Kutsuna ได้มีบทบาทในโปรเจกต์ดังกล่าว จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top