BY KKMTC
11 Nov 19 11:25 am

Hideo Kojima คาดหวังไว้แล้วว่า จะต้องมีทั้งคนชอบ และไม่ชอบ Death Stranding

2 Views

Death Stranding ถือเป็นเกม AAA ที่มีกระแสวิจารณ์จากเจ้าสำนักเกม และฝ่ายเกมเมอร์ที่แหว่งมากในตอนนี้ แต่ Hideo Kojima ก็คาดการณ์แบบนั้นตั้งแต่เกมออกวางจำหน่ายแล้วว่า เส้นทางของเกมดังกล่าวจะไม่ปูเต็มไปด้วยสายรุ้งเสมอไป

Hideo Kojima ผู้กำกับเกม Death Stranding สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก PlayStation Access ได้เผยถึงความรู้สึกหลังจากเกมเมอร์หลายคนลองสัมผัสเกม Death Stranding แล้วเกมมีกระแสตอบรับทั้งคนชอบ และไม่ชอบ (Mixed Reaction) ซึ่งเขาก็คาดการณ์ตั้งแต่แรกแล้วว่าเกมจะไม่มีเสียงวิจารณ์ที่ดีอย่างท่วมท้น

“ผมเชื่อว่าจะต้องมีทั้งคนชอบ และไม่ชอบ หลังจากผู้คนได้เล่นเกม Death Stranding ครับ”

Hideo Kojima

Hideo Kojima

Kojima กล่าวว่าเขาพยายามลองสร้างสิ่งใหม่ในทุกวิดีโอเกมที่เขาพัฒนาขึ้นมา โดยหนึ่งในนั้นก็คือ Death Stranding ที่เขาได้ทำการทดลองมามากมาย จนกำเนิดระบบเกมประเภทใหม่เรียกว่า “Strand Game” แต่อย่างนั้น แม้เขาทราบดีว่าเกม Death Stranding จะมีกระแสวิจารณ์ทั้งคนชอบ กับไม่ชอบ แต่เขาก็หวังลึก ๆ ว่าเกมดังกล่าวจะเป็นที่ยอมรับจากผู้เล่นเกมในอนาคต

เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเป็นประจำเมื่อคุณอยากลองทำอะไรสิ่งใหม่ครับ ไม่ว่าจะภาพยนตร์หรือเกม ถ้าหากเขาไม่เคยประจันหน้ากับบางสิ่งที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน มันจะต้องเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างมากสำหรับเขา เหมือนกับที่ผมสร้างเกมแนวลอบเร้น (Metal Gear) ครั้งแรกครับ

ผมหวังว่าจะได้รับแรงสนับสนุนจากแฟน ๆ รวมถึงอีก 5 ปี หรือ 10 ปีข้างหน้า พวกเขาจะมองย้อนกลับว่า Death Stranding เป็นมาตรฐานใหม่ของวิดีโอเกม จนถึงตอนนั้น ผมจะพยายามสิ่งใหม่ต่อไปเรื่อย ๆ ครับ

– Hideo Kojima

Death Stranding ออกวางจำหน่ายบน PlayStation 4 แล้ววันนี้ ส่วนระบบ PC จะออกจำหน่ายช่วงเดือนฤดูร้อนในโซนสหรัฐฯ (มิถุนายน-สิงหาคม) ของปี 2020

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top