BY KKMTC
16 Dec 19 3:37 pm

Hideo Kojima คาดหวังว่าผู้เล่นจะมีความคิดแง่บวกมากขึ้น จากการเล่น Death Stranding

4 Views

Hideo Kojima คาดหวังว่าผู้เล่นจะมีความคิดในแง่บวกมากขึ้น จากการเล่น Death Stranding

ในวิดีโอคลิป Death Stranding – Connection and Death ของ PlayStation นาย Hideo Kojima ผู้กำกับเกม Death Stranding ได้เปิดเผยไอเดียการสร้างระบบ Social Strand System หรือระบบออนไลน์แบบไม่เห็นหน้าซึ่งกันและกัน ซึ่งนอกจากเขานำไอเดียสร้างเกมโดยใช้ความรู้สึกโดดเดี่ยวในช่วงวัยรุ่นแล้ว เขาก็ได้ยกไอเดียจากสถานการณ์โลกอินเทอร์เน็ตในปัจจุบันอีกด้วย เขากล่าวว่า…

“พวกเราได้เชื่อมต่อซึ่งกันและกันผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งผมคิดว่าอินเทอร์เน็ตจะเป็นแหล่งสถานที่ที่ทุกคนแบ่งปันความสุขร่วมกัน และนั่นสาเหตุที่เทคโนโลยีนี้ได้ถือกำเนิดขึ้น เราสร้างสิ่งที่คาดคิดว่าจะเป็นจริงสักวันหนึ่งเมื่อ 100 ปีก่อน นั่นคือการเชื่อมต่อพูดคุยกับทุกคนในเวลาจริงร่วมกันทั่วโลก”

“แต่ในความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างงั้นเลย คนบางคนเลือกจะทำร้ายหรือทะเลาะคนอื่นด้วยการแฝงตัวเป็นชื่อ Anonymous ผมจึงพยายามสร้างระบบเกมออนไลน์ที่ไม่ได้เห็นกันตัวต่อตัว เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกเห็นอกเห็นใจคนอื่น นั่นคือจุดประสงค์ในการสร้างเกมนี้ครับ”

“ผมอยากจะมอบความหมายที่แท้จริงถึงการติดต่อสื่อสารซึ่งกันและกันครับ ผมเชื่อว่าเกมมอร์ส่วนใหญ่ที่เล่นเกมหน้าโทรทัศน์ตอนกลางคืนด้วยตัวคนเดียว จะมีลักษณะใช้ชีวิตจริงคล้ายในเกม คือพวกเขาอาจเข้ากับสังคมหรือสร้างเพื่อนไม่เก่งเท่าไหร่นัก แต่เมื่อเขาลองเชื่อมต่อเกมเพื่อพยายามสร้างเพื่อน แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือการโดนยิง Headshot แทน ซึ่งผมคิดว่ามันใจร้ายมาก”

“ดังนั้นเมื่อเล่นเกม Death Stranding คุณจะพบกับความโดดเดี่ยวเดียวดาย ออกผจญภัยคนเดียวโดยไม่มีกระทั่งถนนหรือเพื่อนร่วมเดินทางเพื่อเชื่อมต่อโลกเป็นหนึ่งเดียว แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีใครอยากช่วยเหลือคุณเลย ระหว่างการเดินทางคุณเริ่มรับรู้สัญชาตญาณจากการเห็นรอยเท้าบนพื้นดินซึ่งจะช่วยนำพาไปยังเส้นทางที่ถูกต้อง พวกเขาก็คือ Sam ที่กำลังกอบกู้โลกเหมือนกับคุณ มันทำให้คุณไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเลยแม้แต่นิดเดียว”

สุดท้าย Hideo Kojima ก็คาดหวังว่าเกมเมอร์ทุกคนที่เล่น Death Stranding จะทำให้ผู้เล่นมีจิตใจในแง่บวกมากขึ้นไม่มากก็น้อย

ผมก็หวังว่าหลังจากที่เกมเมอร์เล่นเกม Death Stranding จนจบแล้ว ทำให้ผู้เล่นมีจิตใจแง่บวกและมีแรงบันดาลใจต่อไป ซึ่งผมจะมีความสุขมาก ถ้าผู้เล่นหลายคนรู้สึกแบบนั้นครับ

Death Stranding วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PS4 และจะลง PC ในช่วงฤดูร้อนปี 2020

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top