BY KKMTC
12 Feb 20 12:09 pm

Hideki Kamiya เผยสาเหตุ The Wonderful 101: Remastered ถูกสร้างขึ้น เพราะความล้มเหลวด้านยอดขายใน Wii U

3 Views

การเปิดตัวเกม The Wonderful 101: Remastered สำหรับเวอร์ชัน PC, PS4 และ Nintendo Switch ได้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับทุกคน เพราะคิดว่าเกมคงไม่มีทางฟื้นกลับมาทำใหม่อีกครั้ง หลังจากเกมดั้งเดิมได้ประสบความล้มเหลวทางด้านยอดขาย แม้มีกระแสรีวิวเป็นเกมเยี่ยมก็ตาม แต่ด้วยเหตุผลดังกล่าวนั้น ก็ทำให้ผู้กำกับเกมตัดสินใจสร้างเกมเวอร์ชัน Remastered เนื่องจากเชื่อว่ายังมีเกมเมอร์อีกหลายคนยังไม่ได้มีโอกาสเล่นเกมดังกล่าว

Hideki Kamiya ผู้กำกับเกม The Wonderful 101 ทั้งเวอร์ชันต้นฉบับและเวอร์ชัน Remastered ให้สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก Nintendo Everything เปิดเผยว่าเกม The Wonderful 101: Remastered ได้ถูกสร้างขึ้น โดยมีแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ความล้มเหลวทางด้านยอดขายของเกมเวอร์ชันต้นฉบับ ซึ่งเคยวางจำหน่ายในปี 2013 บนเครื่อง Nintendo Wii U

พวกเราวางจำหน่ายเกม The Wonderful 101 ครั้งแรกในปี 2013 สำหรับเครื่อง Wii U และด้วยสาเหตุบางอย่าง มันทำให้เกมไม่ประสบความสำเร็จสำหรับเรา นับตั้งแต่ตอนนั้นทั้งคุณ Inaba กับผมก็รู้สึกเสียใจที่เกมดังกล่าวไม่สามารถมอบประสบการณ์ไปถึงผู้เล่นได้

ซึ่งแน่นอนว่าทาง Nintendo กับ PlatinumGames ได้มีการพูดคุยเจรจาซึ่งกันและกัน ซึ่งก็มีผลลัพธ์ว่าทาง Nintendo อนุญาตให้สร้างเกม The Wonderful 101 เวอร์ชัน Remastered แล้วให้วางจำหน่ายเกมลงแพลตฟอร์มอื่น นอกเหนือจาก Nintendo

ตอนแรก ผมไม่มั่นใจเกี่ยวกับการนำเกมวางขายในแพลตฟอร์มอื่นนะ แต่เราก็ได้ลองไปปรึกษากับ Nintendo เป็นอย่างแรก เรานั่งคุยกับพวกเขา อธิบายสถานการณ์ว่าทำไมเกม (The Wonderful 101) จึงไม่ประสบความสำเร็จ และเราจะทำอย่างไรให้เกมนั้นลงเครื่องคอนโซลยุคนี้”

คือมันน่าผิดหวังสำหรับเราจริง ๆ นะ เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อสร้างเกมคุณภาพสูงและตั้งความคาดหวังไว้เยอะว่าเกมเมอร์จะสนใจเล่นเกมนั้น แต่มันก็ไม่เป็นตามที่หวังไว้ หลังจากการเจรจาแล้ว ด้วยน้ำใจของ Nintendo ทำให้แคมเปญและการพอร์ตมีความเป็นไปได้ครับ

– Hideki Kamiya

The Wonderful 101The Wonderful 101: Remastered มีแผนวางจำหน่ายในเดือนเมษายน ใน Nintendo Switch, PlayStation 4 และ PC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top