BY KKMTC
15 Sep 21 4:49 pm

Hideki Kamiya เชื่อ บริษัทควรนำเกมเก่ากลับมาขายใหม่ เพื่อผู้เล่นทุกคนเข้าถึงเกมคลาสสิกได้

3 Views

แม้การประมูลขายวิดีโอเกมหายาก เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าวงการเกมมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน แต่Hideki Kamiya มองว่ามันเป็นดาบสองคมที่มีทั้งข้อดีกับข้อเสีย

ล่าสุด Hideki Kamiya ให้สัมภาษณ์กับสื่อ VGC แล้วออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการประมูลขายวิดีโอเกมหายากที่มีราคาขายแพง โดยเขากล่าวว่าการประมูลวิดีโอเกมหายากนั้น ได้ส่งผลเสียต่อเพลเยอร์ที่ต้องการอยากเล่นเกมคลาสสิก เพราะพวกเขาไม่สามารถหาซื้อเกมในราคาปกติได้ ซึ่งปัญหาดังกล่าวอาจได้รับการแก้ไข ถ้าบริษัทผู้ถือลิขสิทธิ์เกม ได้นำเกมเก่ากลับมาวางจำหน่ายใหม่บนเกมคอนโซลและ PC สมัยใหม่

“ในฐานะที่ผมก็เป็นนักสะสมวิดีโอเกม ผมเข้าใจดีว่านักสะสมหลายคนอยากเก็บคอลเล็กชันเกมที่มีสภาพสมบูรณ์แบบที่สุด แต่มันมีปัญหาคือว่าถ้าเกมเมอร์บางคนอยากเล่นเกมคลาสสิก พวกเขาจะไม่สามารถเล่นได้ เพราะเกมเก่าส่วนใหญ่ มักถูกนำไปประมูลขายในตลาดด้วยราคาแพง

ผมคิดว่าบริษัทเกมควรมีหน้าที่รับผิดชอบให้เกมเก่าและเกมคลาสสิก ต้องมีวางจำหน่ายในตลาดตลอดเวลา สำหรับผม ถ้าหากเกมคลาสสิกไม่มีให้เล่นบนแพลตฟอร์มใหม่ ๆ และหาเล่นบนเกมระบบเดิมไม่ได้อีก มันจะทำให้วัฒนธรรมเกมถดถอยลงต่อไปเรื่อย ๆ” – Hideki Kamiya กล่าว

สุดท้าย Hideki Kamiya ระบุว่าผู้ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกมคลาสสิกหรือเกมเก่า ควรมีการดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อรักษาวัฒนธรรมของเกมไว้ และมีเกมเก่าพร้อมให้เล่นสำหรับทุกคน เมื่อพวกเขาต้องการ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top