BY KKMTC
2 Mar 20 10:10 pm

Hideki Kamiya ยืนยัน Project G.G. จะไม่ใช่เกมแอ็กชันทั่วไป

7 Views

Hideki Kamiya ผู้กำเนิด Bayonetta และ Devil May Cry ให้สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก IGN เกี่ยวกับโปรเจกต์เกมใหม่อย่าง Project G.G. (ไม่ใช่ชื่อเกมอย่างเป็นทางการ) ซึ่งเป็นเกมธีมซูเปอร์ฮีโร่ โดย Kamiya ยืนยันว่าแม้ Project G.G. มีองค์ประกอบเกมแอ็กชัน แต่เกมดังกล่าวจะไม่ได้มีแค่เกมแอ็กชันอย่างเดียวอย่างแน่นอน

Hideki กล่าวว่า…

ในขณะที่ Viewtiful Joe กับ The Wonderful 101 เป็นเกมแอ็กชันแบบเพียว ๆ เกมนี้จะไม่ใช่ครับ

เกมทุกเกมที่ผมสร้างขึ้นมา แน่นอนว่าจะต้องมีองค์ประกอบเกมแอ็กชัน แต่เกมนี้จะไม่ใช่เกมแอ็กชันธรรมดาทั่วไป มันมีอะไรมากกว่านั้นครับ

นอกจากนี้ Hideki เผยว่า Project G.G. จะไม่ใช่เกมตลาดเฉพาะกลุ่ม เพราะแม้เกมจะมีธีมเป็นซูเปอร์ฮีโร่ร่างยักษ์ที่อยู่คู่เคียงกับประเทศญี่ปุ่นมานาน แต่เขายอมรับว่าไม่อยากให้เกมต้องถูกจำกัดผู้เล่นเฉพาะชาวญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะฉะนั้นฉากเซตติงของเกมในตอนนี้ จึงยังไม่มีการตัดสินใจอย่างแน่ชัด

นี่ไม่ใช่เกมเฉพาะกลุ่มครับ เรื่องราวเกี่ยวกับฮีโร่ร่างยักษ์นั้นได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นด้วยเรื่อง Ultraman และแม้เกมดังกล่าวจะมีกลิ่นอายฮีโร่แนวนั้น ผมไม่อยากยึดติดกับฮีโร่ญี่ปุ่นมากเกินไปนัก ดังนั้นฉากเซตติ้งอาจจะไม่ประเทศญี่ปุ่น แต่ผมก็ยังไม่ตัดสินใจได้เลยในตอนนี้

สุดท้ายแล้ว Hideki บอกว่าเขาอยากใช้เวลาสร้างเกมนาน ๆ เพื่อให้คุณภาพออกมาดีที่สุด มากกว่าการรีบเร่งวางจำหน่ายเกม

ในการสัมภาษณ์เวลาเดียวกัน Atsushi Inaba หัวหน้า PlatinumGames กล่าวว่าถ้าหากเป็นไปได้ อยากให้ Project G.G สามารถวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One, Nintendo Switch และ Steam ซึ่งแน่นอนว่าอยากให้เกมลงระบบ PS5 กับ Xbox Series X อีกด้วย ส่วนวันวางจำหน่ายเกมยังไม่มีการประกาศในเร็ว ๆ นี้ แต่สัญญาว่าวันขายเกมจะไม่เกินเวลาใน 3 ปีจากนี้แน่นอน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top