BY KKMTC
25 Sep 23 2:58 pm

Hideki Kamiya ผู้ให้กำเนิด Bayonetta ประกาศลาออกจากทีมพัฒนาเกม PlatinumGames

64 Views

Hideki Kamiya หนึ่งในผู้ก่อตั้ง PlatinumGames และผู้ให้กำเนิด Bayonetta ได้ลาออกจากบริษัท หลังทำงานในสตูดิโอเกมดังกล่าวมานาน 15 ปี

ล่าสุด ทีมพัฒนาเกม PlatinumGames ได้แถลงการณ์ยืนยันว่า Hideki Kamiya ผู้ให้กำเนิดเกม Bayonetta และ The Wonderful 101 ประกาศลาออกจากทีมงาน PlatinumGame อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะมีผลในวันที่ 12 ตุลาคมนี้

“พวกเรารู้สึกเสียใจที่ต้องประกาศว่า Hideki Kamiya จะออกจาก PlatinumGames โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2023

เราเชื่อว่าเขาจะประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคตในฐานะผู้ผลิตเกม เรารอคอยที่จะได้เห็นอุตสาหกรรมเกมได้เติบโตไปสู่จุดที่ดีขึ้น และเราก็ขออวยพรให้คุณ Kamiya โชคดีต่อไปในอนาคต !” – แถลงการณ์จาก PlatinumGames

ต่อมา Hideki Kamiya ได้ประกาศคอนเฟิร์มว่าเขาลาออกจากทีมพัฒนาเกม PlatinumGames จริง แม้การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องผ่านการพิจารณาโดยใช้ความเชื่อของตัวเองหลายครั้ง แต่ Kamiya เชื่อว่าการออกจาก PlatinumGames เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว

สุดท้าย Kamiya ยืนยันว่าเขาจะยังคงพัฒนาเกมต่อไป และขอให้แฟน ๆ ทุกคน ติดตามผลงานใหม่ของเขาในอนาคตได้เลย

ก่อนมีการประกาศลาออกจาก PlatinumGames ตอนนั้น Kamiya ร่วมกับทีมงาน ได้มีการประกาศว่ากำลังพัฒนาเกมใหม่ที่มีชื่อ Project G.G. แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์ล่าสุด จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจได้ผู้กำกับคนใหม่มาควบคุม Project G.G. ต่อจาก Kamiya

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top