BY StolenHeart
1 Mar 20 12:41 pm

Hideki Kamiya กล่าว ถ้าอยากได้ Devil May Cry 0 หรือเกมอื่น ให้ติดต่อไปหา Capcom เอง

6 Views

เชื่อว่าเรา ๆ ท่าน ๆ นั้นทราบกันดีว่า Hideki Kamiya นั้นเป็นใคร เขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานทรงคุณค่ามากมายในโลกวิดีโอเกม ควบคู่ไปกับความปากจัดไม่มีใครเกิน และแฟนเกมหลายคนก็ยังอยากให้เขากลับไปทำเกมภาคต่อที่เคยได้รับความนิยมในอดีตอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เพียงแต่ว่าเขาไม่สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้นั่นเอง

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากตัวของเขาเองที่เข้าร่วมงาน PAX 2020 ที่ช่วง Panel บรรยายในงานนี้มีแฟนเกมคนหนึ่งถามเขาว่า มีโอกาสเป็นไปได้ไหมที่เขาจะได้สร้างเกมภาคต่ออย่าง Okami 2 หรือโปรเจกต์ที่ยกเลิกไปแล้วอย่าง Scalebound หรือไม่ ซึ่งคำตอบของคุณ Kamiya นั้นมาแบบสั้น ๆ แต่ได้ใจความคือ คุณต้องไปถามทาง Capcom เอง

“Okami 2, Scalebound, Viewtiful Joe 3, Dante vs Bayonetta, Devil May Cry 0 ผมก็อยากจะสร้างทุกเกมนั่นแหละครับ ยังไงก็ช่วยอีเมล์ไปหาทาง Capcom ให้ผมที”

นอกจากนั้นคุณ Kamiya ยังบอกอีกว่า การตัดสินใจนำ Viewtiful Joe กลับมาขายใหม่นั้น ขึ้นอยู่กับทางเจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง Capcom ซึ่งเขาไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายได้ ส่วน Scalebound เองก็เป็นสิทธิ์ของทาง Microsoft ที่เป็นผู้ออกทุนเช่นกัน ว่าจะให้ตัวเกมพัฒนาต่อไปได้หรือไม่

แต่แม้คุณ Kamiya จะพูดเช่นนั้น แต่เราก็เชื่อเหมือนกับแฟนเกมทุกคน ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเกมภาคต่อเหล่านี้ออกมาอีกครั้งในอนาคตก็เป็นได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top