BY KKMTC
30 Jan 23 10:52 am

Hi-Fi RUSH ติดอันดับ 8 เกมขายดีที่สุดใน Steam ในสัปดาห์ที่ 4 เดือนมกราคม ขณะที่ Forspoken ไม่ติดอันดับ

7 Views

Steam Charts ได้เผยสถิติว่า Hi-Fi RUSH ได้ติดอันดับ 8 เกมขายดีที่สุดใน Steam ในช่วงสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนมกราคมปีนี้ (ในแง่ของรายได้จากการขายเกม ไม่ใช่ยอดขายเกมทั้งหมด) ในขณะที่ Forspoken เกมล่าสุดของ Luminous Productions ที่ออกจำหน่ายวันที่ 24 มกราคม ไม่ติดอันดับเกมขายดีประจำสัปดาห์

Hi-Fi RUSH เป็นเกมแนวแอ็กชัน-ดนตรี ที่ออกวางจำหน่ายแบบเซอร์ไพรส์ เมื่อวันที่ 26 มกราคม ในระบบ PC, Xbox Series X/S พร้อมเปิดให้เล่นผ่าน Xbox Game Pass แบบ Day 1 ซึ่งเกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับที่ดีมาก ด้วยไอเดียระบบการต่อสู้ที่สร้างสรรค์ เพลงประกอบเข้ากับบรรยากาศของเกม และตัวเกมมีการขัดเกลาคุณภาพเป็นอย่างดี

ขณะที่ Forspoken เกม RPG Open-World จากทีมผู้สร้าง Final Fantasy XV (Luminous Productions) มีกระแสตอบรับแบบผสมทั้งจากผู้เล่นกับสื่อ ซึ่งแม้เกมจะได้รับเสียงชื่นชมในด้านระบบการต่อสู้ และการวิ่งผจญภัยสนุกสนาน แต่เกมดังกล่าวก็มีข้อเสียในด้านพล็อตเนื้อเรื่องจำเจ บทสนทนาแบบฝืน ๆ และแผนที่ Open-World ขาดสีสัน

Forspoken (2)

สาเหตุหลักที่คาดว่าเกม Forspoken ไม่ติดอันดับเกมขายดีประจำสัปดาห์ อาจจะเป็นเพราะกระแสตอบรับที่น่าผิดหวัง และตัวเกมขายราคาแพงที่ 70 เหรียญฯ แล้วทางทีมพัฒนาเกมจะมีแนวทางอย่างไรต่อไปกับ Forspoken นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: GameInfinitus

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top