BY TheStarrySky
30 Jul 19 11:47 am

Heroes of the Storm เปิดตัว Hero คนใหม่ “Qhira” พร้อมความเห็นที่ต่างกันของแฟน ๆ

1 Views

Heroes of the Storm เกม MOBA ลูกรักหนึ่งเดียวของ Blizzard หลังจากที่ผ่านอุปสรรคมานับประการ วันนี้ก็ได้ฤกษ์งามยามดีในการเปิดตัว Hero คนใหม่นามว่า “Qhira” ลงในเซิร์ฟเวอร์ PTR เป็นที่เรียบร้อย

นอกจากมาใหม่แล้ว เธอยังเป็น Origin Hero หรือก็คือฮีโร่ที่มีต้นกำเนิดในเกม Heroes นี้ โดยมิได้มาจากเกมอื่น ๆ ตัวที่ 2 ของค่าย หลังจากที่ Orphea ได้เข้าเกมเมื่อปลายปีที่ผ่านมาในงาน Blizzcon 2018 โดยตัวเธอจะมาในคลาส Melee/Assassin และถูกจัดให้มีความยากในการเล่นระดับ “ปานกลาง” มีจุดเด่นที่การ Burst Damage และ Mobility ที่พริ้วไหวพอสมควร

YouTube video

อย่างไรก็ตาม การมาของเธอก็ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ที่แตกต่างกันทันทีในหมู่แฟน ๆ ซึ่งดูได้จากยอด Dislike ของเธอในวิดีโอด้านบนที่มีเกือบ 50% และใน twitter ของเกม ก็ได้มีผู้มาแสดงความเห็นกันต่าง ๆ นานา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะไม่พอใจที่ Hero ตัวใหม่ในครั้งนี้ ไม่ได้มาจากจักรวาลอื่น ๆ ของ Blizzards

โดยความเห็นที่น่าสนใจหนึ่งกล่าวว่า ในช่วงที่เกมกำลังอยู่ในนาทีวิกฤตเช่นนี้ ก็มีแต่แฟนเดนตายของค่าย Blizzard เท่านั้นที่ยังสนับสนุนเกมของพวกเขาอยู่ และต้องการที่จะเล่น Hero ที่มาจากเกมเหล่านั้น  ซึ่งก็น่าจะเป็นเหตุผลที่มีคนกดถูกใจความเห็นของเขาหลายคน และก็น่าจะเป็นเหตุผลหลักที่แฟน ๆ รู้สึกผิดหวังในมาของ Qhira ในครั้งนี้ และยังไม่รวมอีกส่วนที่กล่าวว่า ในเกมมี Assassin จำนวนมากอยู่แล้ว การเพิ่มเข้ามาอีกคนแสดงให้เห็นว่า Blizzard ไม่ได้คำนึงถึงในเรื่องของสมดุล Hero ในเกมเลย

https://twitter.com/Dankterfreeze/status/1155902588405125120

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีแฟน ๆ อีกส่วนหนึ่งที่ก็ยังพอใจ/ชอบใจกับการเปิดตัว Origin Hero คนใหม่ของเกม ซึ่งบางส่วนกล่าวว่า นี่จะเป็นการทำให้เกมดูมีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ให้มันกลายเป็นเหมือน WoW 2, StarCraft 3 หรือ Overwatch 2 มากจนเกินไป และในส่วนของการออกแบบคาแรคเตอร์ก็ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐานของค่าย Blizzard อยู่แล้วเช่นกัน

Qhira มีจุดเด่นที่การทำความเสียหายและ Mobility แต่ก็แพ้ให้กับ CC ตามแบบของ Assassin ทั่วไป

Unrelenting Strikes หนึ่งใน 2 ท่าไม้ตายของ Qhira

Qhira ได้เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ทดสอบ PTR ของเกมแล้วในวันนี้ สำหรับ Hero คนถัดไป ก็น่าจะเปิดตัวในงาน blizzcon 2019 ที่จะจัดในวันที่ 1-3 พ.ย. ปลายปีนี้ ซึ่งอาจเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายของเกมที่จะพื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้งก็เป็นได้ ต้องติดตามกันต่อไป

Source : polygon.com, shacknews.com

Pathiphan Tepinta

Back to top