BY TheStarrySky
14 Dec 18 1:24 pm

Heroes of the Storm ปลดพนักงานออก ยกเลิกการเเข่งในปีหน้า ส่อแววเจ๊ง

20 Views

ดูท่าปีนี้จะเป็นปีมรสุมของค่ายพายุน้ำเเข็ง Blizzard จริง ๆ โดยเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) เว็ปไซต์หลัก Esport ของเกม ได้ประกาศว่า Heroes of the Storm (Heroes) เกมเเนว MOBA เกมเดียวในกระเเสของค่ายนี้ จะไม่มีการเเข่ง Heroes Global Championship (HGC) อีกต่อไป เเละข่าวที่มีการพูดคุยกันใน Reddit เรื่องการปลดทีมงานที่ดูเเลเกมออก สร้างความกังวลกับทั้งเเฟน ๆ เเละผู้ที่ติดตามจำนวนมากถึงอนาคตของเกม

โดยเรื่องราวเริ่มจากการที่เว็ปไซต์ esports.heroesofthestorm.com ได้ออกประกาศว่า จะไม่มีการจัดงาน Heroes Global Championship เเละ Heroes of the Dorm ในปี 2019 ที่จะถึงนี้ เเละต่อมาคือ กระทู้ขอ u/Pwe2 ใน Reddit ที่เสริมเรื่องนี้ว่า Blizzard ได้ทำการปลดทีมงานที่ดูเเลเกมออกเเล้วด้วย

ซึ่งภายหลังกระทู้นี้ถูกลบเเละทำการปิดคอมเม้นจากทีมงานอย่างรวดเร็ว เเต่ก็ยังสามารถอ่านความเห็นของชาว Reddit ที่ใต้กระทู้ได้อยู่ดี

เเม้จะถูกลบข้อมูล เเละปิดประทู้ไปเเล้วก็ตาม เเต่จากข้อความที่เหลืออยู่ เราจะเห็นได้ถึงความกังวล ความไม่พอใจ เเละความเห็นต่าง ๆ ที่หลากหลายของเเฟน ๆ Heroes โดยกระทู้มีอายุไม่ถึง 3 ชม. ก่อนจะถูกล็อคไป เเต่ก็ยังมีคนเข้ามาคอมเม้นได้ถึง 83 คอมเม้นต์ ซึ่งส่วนใหญ่มีที่เห็นใจ เเละไม่พอใจปะปนกันไป

Heroes of the Storm นั้น ถือเป็นเกมเเนว MOBA เกมหนึ่งที่มีจุดยืนของตัวเอง ด้วยการเป็นเกม MOBA ที่มีรูปเเบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร กราฟฟิคที่สวยงามเเละตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์เเบบ Blizzard ทั้งจากเกมดังอย่าง Overwatch, Diablo เเละ Starcraft

เเต่ตัวเกมดันมีปัญหามาโดยตลอด โดยเฉพาะในเรื่องของระบบ Matchmaking ของเกม เเละระบบการเชื่อมต่อที่ไม่เสถียร เเม้เกมจะพยามเเก้ปัญหามาโดยตลอด เเต่ก็ดูเหมือนว่าปัญหาก็ยังเกิดขึ้นเหมือนเดิมทุกครั้งไป

ถึงจะมีข่าวเเย่ ๆ ออกมา เเต่ Heroes ก็ยังไม่ได้ถึงจุดสิ้นสุดในตอนนี้ โดยเกมเพิ่งจะอัพเดทเเพทใหญ่ “2.0” ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งกิจกรรมภายในเกม เเละการอัพเดทในหลาย ๆ ส่วน ทั้ง Hero เเละระบบภายในเกม

ก็ต้องติดตามกันต่อสำหรับอนาคตของ Heroes คงจะเป็นเรื่องน่าเสียดายเเย่สำหรับเหล่าเกมเมอร์หากต้องเสีย MOBA ดี ๆ ไปอีกเกมหนึ่ง ทั้งนี้ Blizzard ยังไม่มีเเถลงการอื่น ๆ นอกจากการยกเลิกงาน HGC ออกมาเเต่อย่างใด

Source : espn.com

Pathiphan Tepinta

Back to top