BY KKMTC
4 Dec 19 6:38 pm

Henry Cavill เรียนรู้เสียงพากย์ Geralt of Rivia จากเกม แล้วนำไปใช้ในการแสดงซีรีส์ The Witcher

8 Views

Henry Cavill ดารานักแสดงชื่อดังที่ได้รับบทเป็น Geralt of Rivia ในซีรีส์ The Witcher ฉบับ Netflix สัมภาษณ์กับ IGN เกี่ยวกับการทำความรู้จักกับเสียงพากย์ Geralt และเขารับแรงบันดาลใจอะไรบ้างจากเกม The Witcher เพื่อนำมาใช้แสดงซีรีส์ ซึ่งแน่นอนว่าคำตอบแรกของเขากล่าวว่าการแสดงอารมณ์ของ Geralt ให้ตรงตามต้นฉบับนิยายนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

“ผมพยายามเลียนเสียงสำเนียงของ Geralt ให้ดูเป็นธรรมชาติตรงฉบับนิยายมากที่สุด แต่ผมก็นึกได้อย่างรวดเร็วว่ามันไม่เหมาะสำหรับ Geralt ที่เขาคาดหวังว่าควรจะเป็น ผมจึงต้องเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของ Geralt จากภายนอกให้ได้”

Cavill จึงจำเป็นต้องศึกษาตัวละครเพิ่มเติม เพื่อให้เขาสามารถรับบท Geralt ให้สมบทบาทมากที่สุด ซึ่ง Cavill กล่าวว่าเขาเรียนรู้ตัวละคร Geralt of Rivia จากเกม The Witcher เพื่อนำไปประยุกต์กับการแสดงซีรีส์ Netflix โดยเฉพาะด้านเสียงพากย์ที่เขาเรียนรู้จากฝีมือการพากย์โดย Doug Cockle หรือนักพากย์ Geralt ใน The Witcher 3

… เมื่อผมได้ยินการพากย์เสียงอันเหลือเชื่อของ Doug Cockle ซึ่งผมได้ยินชื่อนี้หลายครั้ง เพราะช่วงเวลาหนึ่งผมใช้เวลาเล่นเกมเยอะมาก ผมก็นึกได้ว่าสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้นมาสร้างตัวละคร (Geralt) จากภายนอกได้

ผมจะไม่แสดงบท Geralt ให้เหมือนเป็นคนอเมริกัน แล้วผมก็ลองผสมผสานสำเนียงเสียงธรรมชาติของผมให้มีโทนนิ่งมากขึ้นเหมือนกับที่ Doug แสดง ซึ่งมันทำให้น้ำเสียงของผมมีความลึกขึ้นเล็กน้อย

“แม้น้ำเสียง (Doug) จะนุ่มนวลเหมือนโทนกระซิบมากกว่า แต่ก็ช่วยทำให้เห็นถึงสาระสำคัญว่า Geralt เป็นคนอย่างไรจากภายนอกครับ” – Henry Cavill

ซีรีส์ The Witcher ฉบับ Netflix จะออกฉายในวันที่ 20 ธันวาคม 2019 เป็นตอนแรก

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top