BY BOM
4 Jul 18 4:27 pm

Hearthstone และ StarCraft II ขยายวงการอีสปอร์ตไปสู่เอเชียนเกมส์

1 Views

เกมเมอร์ไทยสู่เวทีระดับเอชียนเกมส์

การแข่งขัน Hearthstone และ StarCraft II ระดับมืออาชีพจะได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการการแข่งขันกีฬาหลายประเภทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ประจำปี 2018 ที่อินโดนีเซียในช่วงฤดูร้อนของปีนี้ 

การที่ Hearthstone และ StarCraft II ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันเอเชียนเกมส์นั้นถือเป็นครั้งแรกที่อีสปอร์ตได้รับการยอมรับจากองค์กรส่วนภูมิภาคของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลอย่างเป็นทางการ ในขณะที่นักฟุตบอล นักว่ายน้ำ และนักวิ่งจะแข่งขันกันเพื่อชิงเหรียญรางวัลในเอเชียนเกมส์ ผู้เล่น Hearthstone และ StarCraft II แปดอันดับสูงสุดของทวีปก็จะได้มาแข่งขันเพื่อชิงเหรียญรางวัลของตนเองด้วย

สมาพันธ์อีสปอร์ตเอเชีย (Asian Electronic Sports Federation, AESF) ซึ่งเป็นสมาพันธ์ที่มีอำนาจดูแลการแข่งขันอีสปอร์ตในทวีปเอเชีย ได้จัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากผู้เล่นหลายร้อยคนให้เหลือเพียงแปดคนที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศของตนที่เอเชียนเกมส์ โดยมีผู้เล่นดังนี้

HearthStone

StarCraft II

 

เอเชียนเกมส์จะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการหลังจากดำเนินพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 18 สิงหาคม ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันที่ สถานที่จัดงาน รูปแบบการแข่งขัน และอื่นๆ จะตามมาในภายหลัง

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top