BY Aisoon Srikum
19 May 23 2:00 pm

Hawken Reborn เกมมือถือดังในอดีตมาลง PC พร้อมรีวิวแง่ลบถล่มทลาย เพราะเกมกลายเป็น Pay to Win

5 Views

Hawken ซีรีส์เกมยิงชื่อดังที่เคยเป็นเกมเล่นฟรี ได้กลับมาเปิดใหมช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่มันกลับกลายเป็นซีรีส์ที่แฟน ๆ เกลียดมันไปแล้ว

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Hawken คือซีรีส์เกมขับหุ่นรบยิงกันที่เคยเปิดให้บริการในช่วงปี 2012 ทั้งบน PC และ Console ซึ่งตัวเกมปิดให้บริการไปในช่วงปี 2018 และในปี 2023 นี้ ตัวเกมกลับถูกชุบชีวิตกลับมาใหม่ในชื่อ Hawken Reborn โดย 505 Games รับไม้ต่อในการพัฒนาและจัดจำหน่าย แต่แฟน ๆ กลับเกลียดเกมนี้กันอย่างมาก เพราะมันกลายเป็นเกม Pay to Win เต็มรูปแบบ

และไม่ใช่แค่เรื่องของการที่มันกินเงินอย่างหนักเท่านั้น แต่ตัวเกมกลับมาทั้งที มันดันมาพร้อมปัญหาด้านประสิทธิภาพ ข้อบกพร่องต่าง ๆ เกมเพลย์เดิม ๆ แต่ที่โดนหนักสุดเลยคือการ Pay to Win ชนิดที่ว่า อยากผ่านง่าย ๆ จ่ายเงินเอาสิ สบายแน่นอน

พวกเขาฆ่าซีรีส์ Hawken แล้วเอาซากศพนั้นมายำทำเกมใหม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ Hawken

  • หนึ่งในคำวิจารณ์บน Steam

ปัญหาใหญ่อีกข้อคือตัวเกมดันเป็นสถานะ Early Access มันกลายเป็นเกม PvE ที่เป็นเกมเล่นคนเดียวเท่านั้น ในขณะที่แฟน ๆ ต่างรู้จักซีรีส์นี้เพราะโหมด PvP ที่สนุกมาก เมื่อกลายเป็นแบบนี้จึงไม่แปลกที่แฟน ๆ จะทัวร์ลง และไม่ชอบเกมนี้กันเป็นอย่างมาก

งานนี้ต้องรอดูว่าทาง 505 Games จะปรับปรุงตัวเกมหรือไม่ เพราะตอนนี้เกมยังอยู่ในช่วง Early Access เท่านั้น อาจจะมีอะไรปรับปรุงเพิ่มเติมมาอีกก็ได้ในอนาคต

 

Aisoon Srikum

Back to top