BY KKMTC
15 Feb 24 12:42 pm

Hasbro กวาดรายได้ 90 ล้านเหรียญฯ จากการดีลอนุมัติให้สร้าง Baldur’s Gate 3

71 Views

แสงสว่างเล็ก ๆ ของ Hasbro ที่กำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตทางการเงินอย่างร้ายแรง

ในรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุดของ Hasbro บริษัทผลิตของเล่นชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้ถือแบรนด์ Dungeons & Dragons เผยว่าบริษัทกวาดรายได้ประมาณ 90 ล้านเหรียญฯ จากการดีลอนุมัติให้ทำเกม Baldur’s Gate 3

นอกจากนี้ ในรายละเอียดเผยว่า Wizards of the Coast ซึ่งบริษัทตัวแทนจำหน่ายเกมที่มี Hasbro เป็นเจ้าของ และส่วนของเกมดิจิทัล ทำรายได้เพิ่มขึ้น 10% ตลอดทั้งปี 2023 และในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 รายได้จากเกมดิจิทัลก็เติบโตขึ้นอีก 7% พร้อมยกเครดิตให้ Baldur’s Gate 3 กับ Monopoly Go! เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำรายได้สูงให้กับ Hasbro ในปี 2023

ถึงอย่างนั้น Hasbro ยังคงต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติทางการเงิน เพราะในรายงานระบุว่ารายรับของบริษัทลดลง 15% และขาดทุนถึง 1.5 พันล้านเหรียญฯ ในปี 2023 พร้อมมีการตั้งเป้าหมายแล้วว่าจะพยายามประหยัดเงินให้ถึง 300 ล้านเหรียญฯ ต่อปีจนกว่าจะถึง 2025

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Tencent กำลังสนใจเข้าซื้อลิขสิทธิ์ Dungeons & Dragons หลังจาก Hasbro มีการติดต่อเสนอขายลิขสิทธิ์ D&D ไปที่หลายบริษัท แต่ไม่มีการระบุว่าตัวลิขสิทธิ์ที่ Hasbro ตั้งใจจะขายออกไปเป็นธุรกิจทั้งหมดภายใต้ชื่อ D&D หรือเฉพาะภาคส่วนวิดีโอเกมเท่านั้น

ที่มา: IGN, Hasblo Financial Report

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top