BY StolenHeart
5 May 19 5:03 pm

Halo: The Master Chief Collection บน PC อาจมีระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์ม

2 Views

แม้จะยังไม่มีข้อมูลวันวางจำหน่ายออกมาสำหรับ Halo: The Master Chief Collection ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน แต่ก็สร้างความสนใจให้กับแฟนเกมทันที ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีข้อมูลใหม่ ๆ ของตัวเกมออกมาบ้างแล้ว และมีความเป็นไปได้ว่าในภาคนี้สามารถเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากแฟน ๆ ที่ไปสอบถามคุณ Brian Jarrard หัวหน้าฝ่าย Community ของ 343 ที่ดูแลในส่วนของชุมชนผู้เล่นเกม Halo โดยตรง ซึ่งก็ได้มีแฟนเกมถามเข้ามาว่า ตัวเกมจะมีระบบการเล่นข้ามแพลตฟอร์มหรือนำความคืบหน้าของระบบต่าง ๆ ข้ามไปยังระบบอื่นหรือไม่

ซึ่งคำตอบก็คือความคืบหน้าต่าง ๆ นั้นจะสามารถโอนย้ายระหว่างเครื่องคอนโซลและ PC ได้ ส่วนการเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์มนั้นตอนนี้ยังไม่มีแผนการณ์ที่จะทำ แต่ก็ไม่ได้ปิดโอกาสไปเสียทีเดียว

“ความคืบหน้า การปลดล็อก สถิติและอื่น ๆ จะสามารถส่งต่อไปมาระหว่างเครื่อง PC และคอนโซลได้ ส่วนเรื่องการเล่นข้ามแพลตฟอร์มนั้นพวกเรายังไม่มีแผนที่จะทำในช่วงเปิดตัวนี้ แต่ยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่ทางทีมงานต้องทำอยู่อีก แต่อาจมีการประเมิณว่าจะทำหรือไม่อีกครั้งในภายภาคหน้า”

ก็ถือว่ายังไม่โอกาสที่เกม Halo: The Master Chief Collection บน PC และคอนโซลจะสามารถเล่นร่วมกันได้ในอนาคต ซึ่งเรื่องนี้จะเป็ฯไปได้หรือไม่นั้นก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top