BY N4kr1tch
22 Oct 21 9:16 pm

Halo Infinite จะให้ผู้เล่นเป็นหัวห้องสร้างห้อง LAN และยังสามารถ Cross-Platform ได้ด้วย

7 Views

หลังจากผ่านไปหลายทศวรรษที่ Halo เป็น Exclusive ลงคอนโซล Xbox เป็นหลัก (ก่อนจะมา Port บน PC ทีหลัง) พอมาถึงปัจจุบัน Halo Infinite ก็มีปรับเปลี่ยนรูปแบบตามแนวคิดใหม่ของ Microsoft ด้วยการเปิดตัวพร้อมกันบนพีซีด้วย เลยปล่อยวิดีโอเกี่ยวกับเวอร์ชั่น PC นี้มีทีเด็ดอะไรให้แฟน ๆ หายคิดถึง

วิดีโอใหม่นี้จะพาไปเน้นที่เวอร์ชั่น PC โดยเฉพาะ ซึ่งทีมงาน 343 กำลังทำเพื่อให้แน่ใจว่า Infinite เล่นได้อย่างราบรื่นบนเดสก์ท็อปเมื่อเปิดตัวอย่างที่คาดหวังไว้ จะมีตัวเลือกภาพแบบละเอียด อัตราเฟรมต่ำสุด/สูงสุด และฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมายสำหรับผู้ที่ใช้จอภาพแบบกว้างพิเศษ และสังเกตุว่ามีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือผู้เล่นจะสามารถใช้พีซีเป็นโฮสต์เซิร์ฟเวอร์โดยเฉพาะ เพื่อสำหรับปาร์ตี้ LAN ข้ามแพลตฟอร์มได้

นั่นหมายความว่า ผู้เล่นจะสามารถใช้พีซีที่บ้านของตัวเองจัดปาร์ตี้ LAN แบบกะทันหันได้ และด้วยเกมที่รองรับ Cross-Play สามารถจัดการแข่งขัน CTF ที่บ้านหรือมหาวิทยาลัยกับเพื่อนบน Xbox One, Series S/X, Steam หรือ Windows ได้เลย

343 ยังอธิบายด้วยว่าการค้นหาแมตช์แบบจัดอันดับ หรือ Rank Matchmaking จะใช้วิธีการป้อนข้อมูลที่แตกต่างกัน จะมีคิวแยกต่างหากสำหรับผู้เล่นเกมจอยและคีย์บอร์ด/เมาส์ และจะมีกลุ่มแยกสำหรับคนที่ไม่กลัวปัญหาสมดุลระหว่างแพลตฟอร์มได้

Halo Infinite จะวางจำหน่าย 8 ธันวาคม 2021 นี้ ส่วนโหมดออนไลน์จะเป็นโหมดเล่นฟรี ตัวเกมจะลงให้กับ PC, XBOX One, XBOX Series X/S

ที่มา https://www.pcgamer.com/halo-infinite-will-let-you-use-your-pc-to-host-cross-platform-lan-parties/

Nakritch Phuninakul

Back to top