BY Aisoon Srikum
25 Mar 20 4:28 pm

Valve หวังว่าแฟนเกมจะกลับมาเล่น Half-Life Alyx อีกครั้ง เมื่อเข้าถึงอุปกรณ์ VR ได้แล้ว

26 Views

Half-Life : Alyx คือเกมแรกของซีรีส์ Half-Life ในรอบทศวรรษ แม้ว่าจะเป็นเกม VR ทำให้ถูกจำกัดการเข้าถึงจากคนที่ไม่มีอุปกรณ์ในการเล่น

นั่นหมายความว่าเกมเมอร์หลายคนอาจจะไม่ได้สัมผัสมันเพราะไม่มีอุปกรณ์ และแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทุ่มเงินซื้อ VR มาเพื่อเล่นเกมเกมเดียว และทาง Valve หวังว่าอย่างน้อย พวกคุณก็จะไปดูคนอื่นเล่น

จากความท้าทายในการออกแบบเกมสำหรับผู้ชมที่จำกัดใน VR ผู้เขียนโปรแกรมเกมอย่าง Kerry Davis บอกไว้ว่า มันคงจะยากกว่านี้ก่อนที่วิดีโอของโชว์การเล่นของหลาย ๆ คนจะแพร่หลาย และผู้คนที่ดูคนอื่นเล่นกันเป็นเรื่องธรรมดา นั่นคือสิ่งที่ทุกคนทำกันประจำอยู่แล้ว หากคุณไม่สามารถเล่นเกมนี้ได้ หรือไม่มีเวลาเล่นมัน คุณก็แค่ไปดูคนที่เล่นเกมนั้น มันจะช่วยได้มาก ผู้คนจะรู้สึกสบายใจเมื่อได้เห็นคนอื่นเล่น

Davis ยังกล่าวอีกว่า เขามีความหวังว่าในอนาคต เมื่อ VR เป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น ผู้คนจะกลับมาเล่น Half-Life : Alyx เสมอ

แม้ว่าแฟน ๆ บางคนอาจจะไม่ได้เล่นมันในช่วงเปิดตัว แต่เมื่อเวลามาถึง ทุกคนสามารถเข้าถึงมันได้ หรือเมื่อมันถูกพอ ผมหวังว่าพวกเขาจะกลับมาเล่นเกมนี้

ในด้านของคะแนนรีวิว Half-Life : Alyx ก็ออกมาดีงามสมการรอคอยเป็นอย่างมาก ใครที่ตอนนี้ยังไม่มีแว่นอุปกรณ์ VR และอยากเล่นก็คงจะต้องรอคอยหรือเก็บเงินเพื่อไปพิสูจน์ความเจ๋งของมันเอง และหวังว่าในอนาคต ตัวเกมจะมีภาคใหม่ ๆ ออกมา และสามารถเล่นได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ VR

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top