BY KKMTC
20 Dec 21 12:10 pm

Hades เป็นเกมแรกที่ได้รับรางวัล “เกมยอดเยี่ยม” จาก Hugo Awards อย่างเป็นทางการ

6 Views

เฮดีสคว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยมจากฮิวโก้อวอร์ดอย่างสมศักดิ์ศรี

Greg Kasvin นัก Creative Director ใน Supergiant Games ยืนยันว่า Hades เกมแอ็คชัน Roguelike ที่เคยออกวางจำหน่ายเมื่อช่วงปี 2020 สามารถคว้ารางวัล “เกมยอดเยี่ยม” จาก Hugo Awards ของปีนี้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

Hugo Awards เป็นรางวัลที่มอบให้สำหรับนักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์และแฟนตาซี ซึ่งมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ Hugo Awards มีการเปิดสาขาใหม่ เป็นการมอบรางวัลให้สื่อวิดีโอเกม เพราะฉะนั้น Hades จึงเป็นเกมแรกของโลกที่ได้รับ Hugo Awards ก็ว่าได้

เกมอื่น ๆ ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นเกมยอดเยี่ยมจาก Hugo Awards ปีนี้ ก็มี Spiritfarer, The Last of Us 2, Animal Crossing: New Horizons, Final Fantasy 7 Remake และ Blaseball

Greg Kasvin กล่าวว่าเขารู้สึกปลาบปลื้มยินดีอย่างมากที่ Hades สามารถคว้ารางวัล Hugo Awards อย่างเป็นทางการ และแน่นอนว่าสาเหตุที่ Hades ประสบความสำเร็จ กับเป็นเกมคุณภาพที่หลายคนต่างนับถือได้ ก็เพราะความร่วมมือของพนักงานในทีมงาน และแรงสนับสนุนจากผู้เล่นทุกคน

Hades (2)

Hades วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PC, MacOS, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top