BY StolenHeart
22 Oct 20 8:31 pm

Guilty Gear Strive มาพร้อมระบบ Cross Play พร้อมอัปเกรดจาก PS4 ไป PS5 ฟรีแน่นอน

5 Views

ข่าวดีสำหรับคนที่รอคอย Guilty Gear Strive ภาคล่าสุดที่จะวางจำหน่ายในปีหน้านี้ และต้องการอัปเกรดตัวเกมจาก PS4 ไป PS5 เพราะทางทีมงานได้ยืนยันแล้วว่าเจ้าของเกมบนระบบ PS4 จะสามารถอัปเกรดตัวเกมไปเล่นบน PS5 ได้ และยังรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มอีกด้วย

ทาง Arc System Works ได้ประกาศเรื่องนี้ผ่านทางหน้า pre-purchased FAQ ของเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการสั่งซื้อและอัปเกรดตัวเกม โดยการตอบคำถามดังกล่าวนี้ยืนยันชัดเจนว่า ผู้เล่นที่ซื้อเกมบนเครื่อง PS4 จะสามารถอัปเกรดตัวเกมไปเล่นบนระบบ PS5 ได้ โดยจะมีการเพิ่มระบบ Cross Play เล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่างเครื่อง PS4 และ PS5 อีกด้วย

สำหรับเงื่อนไขในการอัปเกรดนั้นก็คือผู้เล่นที่มีแผ่นเกมเวอร์ชั่น PS4 จะสามารถเล่นบนเครื่อง PS5 ได้พร้อมอัปเกรดเวอร์ชั่นฟรีไม่เสียเงิน ส่วนผู้ที่ซื้อเกมแบบ Digital Edition บน PS4 ที่ย้ายมาเล่นบน PS5 ก็สามารถดาวน์โหลดตัวเกมเวอร์ชั่น PS5 มาเล่นได้ด้วยเช่นกัน ส่วนการใช้จอยอาร์เคดของ PS4 บนระบบ PS5 นั้นจะมีการรองรับหรือไม่นั้น ทางทีมงานกำลังหารือกันอยู่

Guilty Gear Strive เวอร์ชั่นแรกที่วางจำหน่ายจะมีโหมด Story เฉพาะ Prologue และตัวละครให้เล่นทั้งหมด 15 ตัว(13 ตัวในเวอร์ชั่น Early Access สำหรับผู้สั่งจองล่วงหน้า) ซึ่งตัวเกมจะมี Day 1 Patch ออกมาเพื่อปลดล็อกโหมด Story ฉบับเต็มและโหมดการเล่นแบบ Online ซึ่งสำหรับผู้ที่ซื้อเกมบนระบบ PC จะไม่มีเวอร์ชั่น Early Access ให้เล่นแต่อย่างใด โดยตัวเกมจะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 เมษายน 2021

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top