BY StolenHeart
9 Jun 20 10:14 pm

GTA IV เคยจะมีเรือเฟอร์รี่ข้ามกากให้บริการ แต่ถูกถอดออกไปในระหว่างการพัฒนาเกม

11 Views

แม้ GTA IV จะเป็นเกมภาคที่ผู้เล่นให้การยอมรับว่ามีเนื้อเรื่องที่ดีและน่าติดตามมากที่สุด หากแต่ลูกเล่นและเนื้อหาของเกมที่มีน้อยและซ้ำกันเยอะเกินไปหน่อย ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่เคยถูกพัฒนาเอาไว้ในเกมแต่ไม่ได้ถูกนำมาใช้งานจริงก็คือเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากนั่นเอง

โดยเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดย Badger Goodger YouTuber ผู้นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเกมในเครือของ Rockstar มากมาย ซึ่งเขาได้ค้นพบไฟล์ข้อมูลของเกม GTA IV ที่ซ่อนเอาไว้ว่าตัวเกมนั้นมีระบบท่าเรือและการขนส่งใส่เข้ามาด้วย แต่ไม่ได้ถูกต่อยอดนำมาใช้จริงแต่อย่างใด ซึ่งท่าเรือดังกล่าวนี้จะตั้งอยู่ในเขต Alderney ที่เป็นเกาะที่สองของเกมนั่นเอง

อย่างที่เราเห็นกันในเกมเวอร์ชั่นที่ออกวางขายออกมา ที่จะมีท่าเรือตั้งอยู่ในเมือง แต่มันก็ดูรกร้างและไม่ได้ถูกใช้เป็นสถานที่สำคัญในเกม และไม่มีท่าเรืออื่น ๆ ในเชตของเมือง Liberty City ด้วย ซึ่งหากมีการพัฒนาออกมาจริง เชื่อว่าเราน่าจะได้เห็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่านี้ในเกมแน่นอน

นอกจากจะมีเรือเฟอร์รี่แล้ว ยังมีสมมติฐานที่ว่าจะมีเรือขนส่งที่ผู้เล่นสามารถนำรถของตนเองขึ้นไปจอดเพื่อใช้เดินทางไปยังอีกเกาะหนึ่งได้ เพราะมีช่องที่ผู้เล่นสามารถขับรถเข้าไปจอดเทียบได้ และยังมีตำรวจคอยเฝ้าตรวจตราความเรียบร้อยอีกด้วย

แม้จะน่าเสียดายที่ทาง Rockstar ไม่ได้ใส่ลูกเล่นนี้ลงมา แต่ก็มีชาว Mod หลายคนได้พยายามดัดแปลงตัวเกมให้มีท่าเรือให้ใช้บริการได้ออกมา แต่ก็น่าจะดีกว่าที่ทางทีมพัฒนานำมาใส่ลงไปในเกมจริง ๆ ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top