BY Nuttawut Apiratwarakul
17 Sep 13 7:17 pm

GTA V ทะยาน! สู่อันดับหนึ่งทำเนียบเกมยอดเยี่ยมตลอดกาล

8 Views

ถึงแม้จะพึ่งออกวางจำหน่ายกันแบบสดๆร้อนๆ แต่ Grand Theft Auto V กำลังพุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งของเกมที่ได้รับคะแนนรีวิวดีที่สุดจากเว็ปไซท์ Metacritic

gta_5

 

ล่าสุดหลังคะแนนรีวิวถูกปล่อยสู่โลกออนไลน์โดยสื่อจากสำนักต่างๆได้เพียงแค่ 1 วัน  คะแนนรวมของเกม GTA V นั้นเป็นรองเพียงแค่ เกม GTA IV ภาคก่อนหน้าของตนเองเท่านั้น

ถึงแม้ว่ามาตรฐานของเว็ปไซท์ Metacritic อาจจะยังเป็นที่ข้องใจเกมเมอร์บางท่าน แต่จากคะแนนที่ GTA V ได้ัรับอย่างล้นหลามจากทุกหนทุกแห่งก็น่าจะการันตีรับประกันได้ว่าตัวเกมภาคนี้ของเค้านั้นยอดเยี่ยมจริงๆ เหลือเพียงลุ้นกันว่าในภาพยาวแล้วจะโค่นเกมภาคที่แล้วของตนเองได้หรือไม่

ที่น่าสนใจอีกจุดก็คือ ณ ตอนนี้ ตามเว็ปบอร์ดหลายแห่งในเมืองนอกได้มีกระแสต่อต้าน GTA V โผล่ออกมา โดยภาพรวมของความคิดเห็นออกไปในแนวทางว่ากระแสคำชม ณ ตอนนี้เ็ป็นเพียงแค่การถูกปั่นเท่านั้น และเกมเมอร์บางรายก็เชื่อว่าตัวเกมไม่ได้ดีถึงขั้นสมบูรณ์แบบอย่างที่หลายคนชมกัน

นอกจาก GTA V ซึ่งได้รับคะแนนจาก Metacritic ไป 98 และ GTA IV ซึ่งได้ 98 เช่นกัน เกมเทพอื่นๆที่ตามหลังมาก็ได้แก่ Super Mario Galaxy (97 Metacritic), Super Mario Galaxy 2 (97 Metacritic), Tony Hawk’s Pro Skater 3 (97 Metacritic), Half-Life 2 (96 Metacritic), BioShock (96 Metacritic), Uncharted 2 (96 Metacritic), Batman: Arkham City (96 Metacritic), Mass Effect 3 (96 Metacritic), The Elder Scrolls V: Skyrim, (96 Metacritic) และ Resident Evil 4 (96 Metacritic)

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top