BY KKMTC
2 Oct 23 11:37 am

Gran Turismo Sport เตรียมปิดให้บริการระบบออนไลน์ในวันที่ 31 มกราคม 2024

69 Views

Gran Turismo Sport เตรียมปิดให้บริการระบบออนไลน์ หลังเกมวางจำหน่ายผ่านไป 6 ปี แต่เนื้อหาเล่นคนเดียวยังเข้าถึงได้ตามปกติ

ผู้จัดจำหน่ายเกม Sony Interactive Entertainment (SIE) ร่วมกับทีมพัฒนาเกม Polyphony Digital ยืนยันว่า Gran Turismo Sport จะปิดให้บริการระบบออนไลน์ในวันที่ 31 มกราคม ปี 2024

ภายในวันที่ 31 มกราคมปีหน้า ฟีเจอร์ทั้งหมดที่ต้องเข้าถึงผ่านการออนไลน์ เช่น ล็อบบี้, ร้านค้าแลกเปลี่ยนด้วยแต้ม Mileage, ถ้วยรางวัล, โหมด Sport (Multiplayer) และคอมูนิตี้ จะไม่สามารถเข้าได้อีกต่อไป รวมถึงรถทั้งหมดที่มีการตกแต่งลวดลาย Livery โดยตัวเอง และผู้อื่นจะกลับคืนสู่สีดั้งเดิม

และวันที่ 1 ธันวาคม 2023 Gran Turismo Sport จะยุติการจำหน่าย Add-On ที่ซื้อได้จาก PlayStation Store ส่วนคอนเทนต์ Add-On ที่ซื้อมาอยู่แล้วจะยังใช้ได้ในโหมดออฟไลน์

แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลความคืบหน้า และรถทั้งหมดในโรงเก็บรถจะยังคงถูกเก็บรักษาไว้ รวมถึง World Circuit ซึ่งเป็นหน้าต่างสำหรับเลือกสนามแข่ง เพื่อเข้าแข่งขัน สามารถเข้าถึงได้ตามปกติ แม้ระบบออนไลน์จะปิดให้บริการไปแล้วก็ตาม

Gran Turismo Sport ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2017 เฉพาะเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 4 ซึ่งนับเป็นภาคแรกของ Gran Turismo ที่เน้นการเล่นโหมด Multiplayer มากกว่า Singleplayer และมีการอัปเดตเพิ่มคอนเทนต์ (เช่น รถ สนามแข่ง) ในระยะยาว

ปัจจุบัน Polyphony Digital ยังมุ่งเน้นพัฒนาคอนเทนต์ให้กับ Gran Turismo 7 ซึ่งเป็นเกมภาคใหม่ล่าสุดที่ลงให้เล่นเฉพาะใน PlayStation 5 ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Gematsu

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top