BY Aisoon Srikum
16 Aug 19 3:31 pm

GPU ของ Playstation 5 อาจมีประสิทธิภาพเหนือกว่า RTX2070 Super

4 Views

เชื่อว่าความคาดหวังของเหล่าเกมเมอร์ในปี 2020 ย่อมต้องเป็นการมาถึงของเครื่องคอนโซลเจ็นใหม่อย่าง Playstation 5 และ XBOX Scarlette แต่ดูท่าคนจะสนใจ Playstation 5 กันมากกว่า ในสัปดาห์นี้นอกจากมีข่าวลือว่าตัวเครื่องจะเปิดตัวในงาน Playstation Meeting แล้ว ข่าวล่าสุดยังมีการรายงานว่า ตัว GPU ของ Playstation 5 อาจจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าการ์ดจอ RTX2070 Super

ข้อมูลนี้หลุดมาบนเว็บไซต์ HotHardware และแอคเคาท์ทวิตเตอร์ Komachi ได้เปิดเผยตัวอย่างนวัตกรรมของตัวเครื่อง โดยจากการเช็คค่าสเปค และประสิทธิภาพการทำงานนั้น ตัวเครื่อง Playstation 5 จะมีความก้าวหน้ามากกว่าคอนโซลยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก และจากการเปรียบเทียบโดยส่วนตัวของเว็บไซต์ pcmag นั้น คาดการณ์ไว้ว่าตัวเครื่องอาจจะมีประสิทธิภาพพอ ๆ กับการ์ดจอ RTX2070 หรืออาจจะถึงขั้นเหนือกว่า นั่นหมายความว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เครื่องเกมคอนโซลในเจ็นหน้าอาจจะรันเกมที่ได้ที่เฟรมเรท 60 FPS และความละเอียดที่สูงมากยิ่งขึ้นไปอีก

และเครื่องเกมคอนโซลจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทันทีในขณะที่การ์ดจอ RTX Series หากใช้ราคาในบ้านเราเป็นหลักก็อยู่ที่ 17,000 บาทขึ้นไปทั้งสิ้น หากเครื่องคอนโซลที่มีประสิทธิภาพตามข่าวนี้ออกมา และราคาไม่ห่างไปมากกว่านี้ การเลือกใช้งานเครื่องเกมคอนโซลแทนก็อาจจะเป็นการประหยัดงบกว่ากันมากเลยทีเดียว เว้นแต่ว่าผู้ใช้งานจะต้องการใช้คอมพิวเตอร์ทำอย่างอื่น หรือมีบางคนที่ไม่ถนัดการเล่นเกมด้วยจอยคอนโทรลเลอร์

จะจริงแท้แค่ไหน เรายังคงไม่สามารถบอกอะไรได้จนกว่าทาง Sony จะออกมาแถลงข่าวยืนยันด้วยตัวเองถึงประสิทธิภาพของ Playstation 5 ครับ

Aisoon Srikum

Back to top