BY KKMTC
5 Mar 21 11:58 am

Gore Verbinski เผยสาเหตุที่ถอนตัวจากการกำกับหนัง BioShock เพราะไม่เห็นด้วยที่ Universal จะเปลี่ยนให้เป็นหนัง PG-13

7 Views

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน BioShock ซีรีส์เกม FPS แอ็กชัน-ผจญภัย เนื้อเรื่องสุดล้ำลึก เคยประกาศทำเป็นภาพยนตร์คนแสดงโดยได้ผู้กำกับมือดีอย่าง Gore Verbinski หรือผู้กำกับหนัง Pirates of the Caribbean มาเป็นผู้สร้าง แต่อย่างไรก็ตาม เวลาต่อมา Verbinski ได้ถอนตัวจากโปรเจกต์หนัง BioShock เนื่องจากมีปัญหาการพัฒนาหลายครั้ง แล้วจากนั้นก็ไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับหนัง BioShock อีกเลย

ล่าสุด Gore Verbinski ได้ออกมาเผยสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมเขาจึงถอนตัวจากการสร้างหนัง BioShock ซึ่งเขากล่าวกับสื่อ Collider ว่าสาเหตุที่ถอนตัว เพราะแนวทางการสร้างหนังระหว่างเขา และ Universal Studio ไม่ลงรอยกัน

อ้างอิงจาก Verbinski ระบุว่าเดิมที BioShock เป็นหนังเรต R ที่มีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรง และมีต้นทุนการสร้างสูง แต่ทาง Universal Studio ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยที่ BioShock จะต้องหนังเรต R พร้อมเปลี่ยนแนวทางการสร้างหนังใหม่ ให้ลดความรุนแรงของเนื้อหากลายเป็นหนัง PG-13 รวมถึงตัดงบประมาณการสร้างหนังอีกด้วย

Bioshock

แม้ Universal Studio ไม่เปิดเผยสาเหตุว่าทำไมพวกเขาต้องการให้ BioShock มีเนื้อหารุนแรงน้อยลง แต่ Verbinski เชื่อว่าอาจเป็นเพราะช่วงเวลานั้น ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรต R ต้นทุนสูงอย่าง Watchmen ได้ออกฉายผ่านโรงหนัง แล้วทำยอด Box Office ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร ส่งผลทำให้ Universal Studio มีความคิดไม่อยากให้หนัง BioShock ต้องเสี่ยงเจอปัญหาขาดทุน พวกเขาจึงพยายามปรับให้เป็นหนังเรต PG-13 เพื่อเข้าถึงผู้ชมง่ายที่สุด

ย้อนกลับไปปี 2017 Ken Levine ผู้ให้กำเนิด BioShock ก็เคยกล่าวว่า Verbinski ไม่สนใจอยากจะทำหนัง BioShock เรต PG-13 รวมถึงตัวหนังเองก็โดนลดต้นทุนการสร้างอีกด้วย เขาจึงตัดสินใจถอนตัวจากโปรเจกต์หนัง BioShock ซึ่ง Verbinski บอกกับ Collider ว่าช่วงระยะเวลาที่เขากำลังถ่ายทำหนัง BioShock นั้น “โคตรเสียเวลา” และรู้สึกเสียดายที่ต้องถอนตัวจากโปรเจกต์ เพราะ BioShock เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องดีมาก และเหมาะกับการสร้างเป็นหนังแท้ ๆ

แม้หนัง BioShock ยังไม่มีการประกาศยุติการสร้างอย่างเป็นทางการ แต่ก็ถือว่าผ่านไปหลายปีแล้วที่หนัง BioShock ไม่มีข่าวสารอัปเดตความคืบหน้า ทำให้เกมเมอร์รวมถึงสื่อหลายแห่ง เชื่อว่า BioShock ได้โดนยกเลิกการสร้างไปแล้วอย่างเงียบ ๆ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top