BY DoctorYok
27 Jan 19 3:58 pm

Google Maps เตรียมแสดงจุดจำกัดความเร็วทั้ง Android และ iOS

39 Views

Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ลง Google Maps ซึ่งนั่นก็คือการแสดงจุดจำกัดความเร็วบนเส้นทางการเดินทาง โดยลูกเล่นใหม่นี้ถูกเพิ่มเข้าไปในแอปพลิเคชั่นทั้งบนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

ฟีเจอร์ใหม่นี้ถูกครั้งแรกโดยสำนักข่าว Android Police โดยฟีเจอร์ดังกล่าวแสดงความเร็วจำกัดตรงหัวมุมของแอปพลิเคชั่น แถมยังแสดงไอคอนของกล้องตรวจจับความเร็วในบริเวณที่เดินทางอยู่ด้วย

สำนักข่าว Mashable รายงานว่าผู้ขับขี่ที่เปิดฟีเจอร์นี้อยู่จะได้รับรายงานการเข้าสู่บริเวณจำกัดความเร็วผ่านเสียงการแจ้งเตือน ผู้ขับขี่จึงไม่จำเป็นต้องมองหน้าจอของอุปกรณ์อยู่ตลอดเวลา

ฟีเจอร์ใหม่นี้เปิดให้ใช้งานในประเทศเดนมาร์ก สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ส่วนการแสดงผลไอคอนกล้องตรวจจับความเร็วเปิดให้ใช้งานในประเทศออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา อินเดีย อินโดนีเซีย เม็กซิโก รัสเซีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา (ผู้เขียนก็หวังว่าจะมีประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้นะ)

Google เคยทดสอบฟีเจอร์นี้เมื่อปี 2016 เป็นเวลาสองวัน ในเมือง San Francisco ของประเทศสหรัฐอเมริกา และเมือง Rio de Janeiro ของประเทศบราซิล การอัปเดตครั้งนี้ช่วยผู้ขับขี่ที่ใช้ยานพาหนะที่ไม่มี Smart Displays และเสริมให้แอปพลิเคชั่น Google Maps มีความสามารถที่สูสีกับแอปพลิเคชั่นนำทางอื่นอย่าง Waze และ Garmin

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top