BY DoctorYok
28 Sep 18 3:24 am

Google Maps เปิดให้เพื่อนคุณโหวตว่าจะกินข้าวร้านไหนดี

9 Views

Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ Google Maps ซึ่งนั่นก็คือฟีเจอร์เปิดโหวตให้สมาชิกในกลุ่มเลือกสถานที่ทานข้าว ฟีเจอร์ดังกล่าวมีการพูดถึงในงาน Google I/O เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและเพิ่งเปิดให้ใช้งานสด ๆ ร้อน ๆ

https://gph.is/2QZOgNJ

วิธีการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวคือผู้ใช้งานสร้างลิสต์รายการร้านอาหารและแชร์ให้เพื่อนในกลุ่มของคุณโหวตว่าต้องการไปร้านไหนมากสุด การสร้างลิสต์ก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่กดร้านอาหารที่ต้องการค้างไว้และลากเข้ามาในรายการ ส่วนเพื่อน ๆ ของคุณก็มีหน้าที่กดเลือกว่าถูกใจหรือไม่ถูกใจร้านไหน สมาชิกในกลุ่มของคุณสามารถเพิ่มร้านอาหารแนะนำเข้าไปในลิสต์ได้อีกด้วย

การวางแผนเดินทางเป็นกลุ่ม เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่ Google เพิ่มเข้าไปใน Google Maps หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า Google อาจเพิ่มฟีเจอร์น่าสนใจเข้าไปใน Google Maps อีกในเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้การเดินทางเป็นกลุ่มหรือการสังสรรค์สะดวกและน่าสนใจกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้ Google Maps มีฟีเจอร์แนะนำสถานที่อย่าง Your Match ซึ่งแนะนำร้านอาหารหรือบริการต่าง ๆ ที่เหมาะกับผู้ใช้งานและอยู่ในละแวกเดียวกับผู้ใช้ แต่ฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นการแนะนำสถานที่สำหรับผู้ใช้งานคนเดียว ไม่ใช่การเดินทางเป็นกลุ่ม อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ Your Match ถือว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับการให้ Google Maps เป็นเครื่องมือสำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวันของทุกคน

ในตอนนี้ Google กำลังพัฒนา Street View แบบ AR เพื่อให้ Google Maps นำทางผู้ใช้งานได้อย่างแม่นยำ น่าสนใจ และสะดวกมากยิ่งขึ้น

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top