BY KKMTC
2 Oct 18 1:45 pm

Google เปิดตัว Project Stream ระบบสตรีมมิ่งที่จะให้เกมเมอร์สามารถเล่นเกมผ่าน Chrome

19 Views

ลือมาหลายครั้งสำหรับระบบบริการสตรีมมิ่งเกมที่กำลังโด่งดังของ Google ในชื่อว่า Yeti Streaming ที่จะเข้ามาตีตลาดเกมมิ่งให้เกมหลายเจ้าต้องใจสั่น แล้วในที่สุดข่าวลือนั้นก็เป็นเรื่องจริง เพราะทาง Google ได้ประกาศตัวระบบดังกล่าวในชื่อว่า Project Stream แล้ว

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Kotaku เมื่อเช้าที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมาไม่นานทาง บริษัท Google ได้ประกาศเปิดตัวชื่อว่า Project Stream ที่จะให้เกมเมอร์สามารถเล่นเกมโปรดด้วยระบบสตรีมมิ่งผ่านเบราเซอร์ Google Chrome ได้ ซึ่งเกมแรกที่จะรองรับระบบตัวนี้คือเกม Assassin’s Creed Odyssey และเปิดทดสอบในวันศุกร์นี้

YouTube video

โดยทาง Google ได้ประกาศผ่านบล็อกของเว็บไซต์เกี่ยวกับ Project Stream ไว้ว่า

พวกเรายังคงทำงานพัฒนาเกี่ยวกับ Project Stream นี้ ที่จะเป็นการทดสอบทางเทคนิคเพื่อแก้ปัญหาที่มีความท้าทายที่สุดในระบบสตรีมมิ่งเกม

ในการทดสอบครั้งนี้ พวกเราจะผลักดันให้ไปถึงลิมิตและเป็นแอปพริเคชั่นที่ทุกคนเรียกร้องมากที่สุด โดยเฉพาะบรรดาเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกม Blockbuster ที่มีชื่อเสียงยาวนาน

คุณ Catherine Hsiao ผู้จัดการในโปรเจ็กต์นี้ ได้กล่าวเพิ่มเติมถึง Google Project Stream ว่าจะให้เติมเต็มประสบการณ์ในการเล่นเกมโดยไม่มีการลดท่อนประสิทธิภาพ แต่ก็ต้องแลกกับพลังอินเตอร์เน็ตที่สูงกว่า

เมื่อคุณรับชมสตรีมมิ่งไม่ว่าจะเป็นทีวีหรือภาพยนตร์ ผู้บริโภคจะรู้สึกสุขสบายกับการดาวน์โหลดบัฟเฟอร์เสร็จสมบูรณ์ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีตั้งแต่เริ่มต้น แต่สำหรับระบบสตรีมมิ่งเกมที่มีคุณภาพสูงจะต้องใช้ Latency ที่สูงขึ้นแทนโดยไม่มีการปรับกราฟิกภาพให้ต่ำลง

– Catherine Hsiao

Assassin’s Creed Odyssey

สำหรับคนยอมรับที่จะเข้าร่วมทดสอบ Beta Test เกี่ยวกับ Google Project Stream (สุ่มผู้โชคดี) จะได้รับสิทธิในการเล่นเกม Assassin’s Creed Odyssey ผ่านเบราเซอร์ได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบโน้ตบุ๊ค หรือ คอมตั้งโต๊ะ เพียงแค่ต้องใช้ความเร็วอินเตอร์เน็ตอยู่ระดับ 25 Megabits ต่อวินาทีหรือสูงกว่าก็สามารถเล่นได้ทันที ซึ่งจะเปล่าทดสอบในวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2018 นี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top