BY DoctorYok
7 Dec 18 2:02 pm

Google เปิดตัว Chrome เวอร์ชั่น 71 ป้องกันโฆษณาที่ไม่ปลอดภัย

3 Views

Google ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า Chrome หรือ Google Chrome เวอร์ชั่น 71 ได้ผ่านการทดสอบรอบ Beta และเปิดให้ใช้งานโดยทั่วไปแล้ววันนี้ ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows, Linux, และ macOS ตามรายงานของสำนักข่าว 9to5Google

Google Chrome เวอร์ชั่นล่าสุดได้รับการปรับปรุงในด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ด้วยการบล็อกโฆษณาออนไลน์ที่เป็นอันตรายต่ออุปกรณ์ รวมถึงเว็บไซต์ที่อุดมไปด้วยโฆษณาเหล่านั้น

โฆษณาออนไลน์ที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน ได้แก่ เว็บไซต์ที่มีการ Auto-Redirects ไปยังหน้าเว็บไซต์อื่นโดยที่ผู้ใช้งานยังไม่ได้กดคลิกอะไร รวมถึงป้ายโฆษณาออนไลน์ที่หลอกให้ผู้ใช้งานคลิกแล้วนำไปสู่การทำธุรกรรมที่ไม่พึงประสงค์

เว็บไซต์ที่ถูกรายงานความไม่ปลอดภัยด้วยสาเหตุนี้ต้องล้างโฆษณาออกให้หมดภายใน 30 วัน มิฉะนั้น โฆษณาทั้งหมดจะถูกแบนโดย Google เอง

ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะเปิดหรือปิดการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม Google อาจเสียรายได้จำนวนหนึ่ง เพราะช่องทางการทำกำไรหลักของ Google คือการเปิดพื้นที่โฆษณาออนไลน์ แต่ Google ยังยืนยันว่า เว็บไซต์และโฆษณาที่เป็นอันตรายเหล่านี้มีจำนวนน้อย เกินกว่าที่จะกระทบปริมาณรายได้ของบริษัท

Google Chrome เวอร์ชั่น 71 ยังมี ฟีเจอร์ปิดการเล่นเสียงอัตโนมัติ เมื่อเปิดเว็บไซต์ขึ้นมา ซึ่งช่วยลดความกวนใจระหว่างผู้ใช้งานท่องเว็บไซต์

Google Chrome เวอร์ชั่น 71สำหรับระบบปฏิบัติการ Android และ Chrome OS จะถูกปล่อยออกมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top