BY Aisoon Srikum
20 Aug 21 4:16 pm

Google เคยคิดจะร่วมมือกับ Tencent เพื่อเข้าซื้อกิจการของ Epic Games

11 Views

สำหรับแฟนเกมย่อมรู้กันดีว่า Epic Games นั้นยิ่งใหญ่แค่ไหนในวงการเกม

เมื่อทาง Epic ได้ปฏิเสธข้อตกลงกับทาง Apple และ App Store จนเกิดการฟ้องร้องกันขึ้นมาในปี 2020 วันนี้มีข่าวใหม่ที่เพิ่งได้รับการยืนยันออกมาว่า ทางผู้บริหารของ Google เคยพยายามเสนอทางยุติการขัดแย้งกับ Epic โดยไปร่วมมือกับทาง Tencent เพื่อเข้าซื้อกิจการของ Epic Games จาก Tim Sweeney

แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Tencent เองก็ถือหุ้นของ Epic Games อยู่กว่า 40% แล้ว และ Tim Sweeney เองก็ถือหุ้นมากพอจะมีอำนาจควบคุม ตามเอกสารของศาลที่ Epic ยื่นฟ้องวันนี้ มีข้อมูลว่าผู้บริหารรายหนึ่งของ Google แนะนำว่า ถ้า Epic เล่นไม่ซื่อกับทาง Google จะให้ทาง Google ไปเจรจากับ Tencent เพื่อซื้อหุ้น Epic บางส่วน และเข้าควบคุมทาง Epic Games

Google รู้ดีว่า Epic อาจไม่ยอมรับข้อเสนอ ผู้บริหารระดับสูงของ Google เลยเสนอทางเลือกว่า 1.ซื้อหุ้นส่วนน้อยใน Epic จาก Tencent เพื่อเข้าควบคุม Epic ให้มากขึ้น หรือ 2. เข้าร่วมกับ Tencent แล้วซื้อกิจการ Epic แบบ 100% ไปเลย

ทางด้านคดีความของ Epic และ Apple ก็ยังไม่จบลงในตอนนี้ และประเด็นนี้เองก็กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่บนโลกโซเชียลอีกด้วย และมันจะจบลงยังไงก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป เพราะคดีความของ Epic VS Apple นั้น น่าจะเสร็จสิ้นไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคมแล้ว แต่ยังไม่มีการประกาศ และคาดว่าน่าจะได้เห็นข่าวคราวเพิ่มเติมกันเร็ว ๆ นี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top