BY StolenHeart
4 Jan 20 2:59 pm

Google ปิดระบบการเข้าถึงของ Xiaomi Access หลังพบว่าผู้ใช้งานสามารถเจาะระบบเข้าไปดูกล้องของคนอื่นได้

10 Views

ถือว่าน่ากลัวไม่น้อยกับช่องโหว่ที่ทาง Google ค้นพบในครั้งนี้จากอุปกรณ์ของ Xiaomi ที่ทำให้สามารถเจาะเข้าไปดูกล้องวงจรปิดของผู้ใช้คนอื่นได้โดยไม่ได้ตั้งใจ จนอาจถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดได้

When I load the Xiaomi camera in my Google home hub I get stills from other people’s homes!!
byu/Dio-V ingooglehome

รายงานจากเว็บไซต์ Android Police ระบุว่า มีผู้ใช้งานกล้องวงจรปิด Xiaomi รุ่น Milja 1080p  ได้พบความผิดปกติบางอย่างหลังจากเปิดเช็คกล้องวงจรปิดในบ้านตัวเองผ่านทาง Mi Home app/service เขาก็ค้นพบว่าภาพที่ปรากฏขึ้นมาเป็นกล้องจากบ้านของคนอื่น และที่อันตรายคือเป็นวิดีโอของบ้านที่มีเด็กอ่อนและคนชราที่อาจไม่สามารถต่อกรกับผู้ไม่ประสงค์ดีได้ด้วย ซึ่งกล้องตัวนี้เป็นของใหม่ที่ซื้อจากทาง AliExpress และไม่เคยถูกดัดแปลงใด ๆ มาก่อนทั้งสิ้น

ด้วยปัญหาดังกล่าวนี้ทำให้ทาง Google ได้ทำการอัปเดตตัว App Google Home ใหม่ เพื่อไม่ให้ Mi Home app/service เข้าถึงภาพจากกล้องใน Google Home ได้ พร้อมกับติดต่อไปยังทาง Xiaomi เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ทันที และในเวลานี้ทาง Xiaomi ก็ออกมารับทราบและเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะแก้ปัญหาดังกล่าวนี้อย่างเร่งด่วนที่สุด เพื่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

ณ เวลานี้มีรายงานว่ามีผู้ใช้งานกล้อง Xiaomi Milja ประสบปัญหาดังกล่าวนี้มากกว่า 1,000 ราย ซึ่งทั้ง Xiaomi และ Google เองก็ร่วมมือกันจัดการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว เห็นได้ชัดว่าความสำคัญในเรื่องของการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานนั้นมีความสำคัญมาก ซึ่งทางเราก็หวังว่าปัญหานี้จะถูกแก้ไขให้เรียบร้อยในเร็ววันนี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top