BY DoctorYok
2 Jan 19 12:02 pm

GoJek เตรียมเปิดให้บริการในสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และไทย

5 Views

บริษัท GoJek ได้วางแผนขยายกิจการและเข้าหากลุ่มลูกค้ารายใหม่ในพื้นที่ ASEAN ในปี 2019 นี้

Teuku Parvinanda ผู้บริหารฝ่ายกิจการในภูมิภาค กล่าวกับสื่อว่าบริษัทได้สร้างแผนและวางกลยุทธ์เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบริษัทจะเริ่มเดินหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมายอย่างจริงจังในปีนี้

Teuku Parvinanda กล่าวเสริมว่าแอปพลิเคชั่น GoJek ทดลองเปิดให้บริการในประเทศเวียดนามมาสักพักหนึ่งแล้ว และธุรกิจของบริษัทจะเตรียมเข้าสู่ประเทศสิงค์โปร์ ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศไทย ในเร็ว ๆ นี้

GoJek เป็นบริษัทสัญชาติอินโดนิเซีย และมีผู้ขับขี่ในสังกัดกว่า 1 ล้านราย อย่างไรก็ตาม บริการของ GoJek สร้างความขัดแย้งภายในประเทศ เพราะบริษัทต่อต้องสู้กับผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะท้องถิ่น แต่บริการของบริษัทก็ได้รับผลตอบรับที่ดีกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นคนรุ่นใหม่ รวมถึงภาคธุรกิจระดับเล็กไปจนถึงขนาดกลาง

จากข้อมูลอย่างเป็นทางการของบริษัท บริษัทต่าง ๆ ในประเทศอินโดนีเซียร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท GoJek และสนับสนุนบริษัทผ่านเงินลงทุนเป็นจำนวนกว่า 1.7 พันล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย หรือ 116 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

บริษัท GoJek ทำรายให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศกว่า 9.9 พันล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย โดยมูลค่าทั้งหมดนี้ประกอบด้วยกำไรของบริษัทสูงถึง 8.2 พันล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย และเงินลงทุนจากพารท์เนอร์มากถึง 1.2 พันล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top