BY Aisoon Srikum
5 Oct 20 11:21 am

Godfall จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาในการเล่น แม้ไม่ใช่เกมแบบ Live Services

6 Views

ผลงานใหม่จากสตูดิโอผู้สร้าง Borderlands อย่าง Godfall เตรียมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้

และข้อมูลตัวล่าสุดเกี่ยวกับรูปแบบการให้บริการเกมนี้ก็คือ เกมนี้จำเป็นจะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาในการเล่น แต่ตัวเกมก็ไม่ใช่เกมแบบ Live Services หรือให้บริการแบบออนไลน์

โดยข้อมูลนี้ยืนยันบนหน้า Pre-Order ตัวเกมบนแพลตฟอร์ม PlayStation ในหน้า PlayStation Store ทำให้ทางผู้เล่นได้ทำการนำภาพนี้ไปถาม Official Twitter ของทาง Godfall และได้รับคำตอบมาดังนี้

Godfall ไม่ใช่ Service Game แต่มันจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาในการเล่น

  • Official Twitter เกม Godfall

ซึ่งหลายคนก็มีความคิดเห็นที่ต่างกันไปหลากหลายรูปแบบ หลายคนชี้ให้เห็นว่า การเชื่อมต่อตลอดเวลาอาจทำให้เกิดปัญหาในการเก็บรักษาและการเล่นในระยะยยาว เช่น ถ้าเซิร์ฟเวอร์มีปัญหา หรือปิดตัวลง ก็อาจจะทำให้เข้าเกมไม่ได้

ทาง PCGamesN ลงความเห็นว่า หากจะการมีปรับเปลี่ยนระบบตรงนี้อาจจะเป็นงานที่ยุ่งยากซับซ้อน โดยเฉพาะเมื่อวันวางจำหน่ายใกล้เข้ามาอีกราว ๆ 1 เดือนข้างหน้านี้แล้ว แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ก็ถือว่าน่าจับตามอง

Godfall เป็นเกมแนว Looter-Slasher เน้นการต่อสู้ระยะประชิด เป็นผลงานชิ้นล่าสุดของผู้สร้าง Borderlands อย่าง Gearbox เปิดตัวในงาน The Game Awards 2019 และตอนนี้มีกำหนดวางจำหน่าย 12 พฤศจิกายน 2020 นี้ บน PC ผ่าน Epic Games Store และบนคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top