BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Sep 18 12:24 am

Gigabyte และ Asus ไม่สามารถผลิต Motherboards AMD ให้เพียงพอต่อความต้องการจากตลาดจีน

5 Views

ขายดีกันจนผลิตไม่ทัน 

Motherboards ของค่าย AMD ตอนนี้อยู่ในช่วงขาดแคลนสินค้าในตลาดอย่างหนักเนื่องจากโรงงานต้องเร่งผลิตสินค้าส่งตลาดในประเทศจีนที่ตอนนี้มีความต้องการ Motherboards สูงมาก ๆ

ในตอนนี้ ณ ประเทศจีน ผู้บริโภคกำลังต้องการ Processors และ Motherboards จำนวนมหาศาล และสาเหตุของความต้องการที่มากมายดังกล่าวยังไม่ทราบเป็นที่แน่ชัด อย่างไรก็ตาม เหตุผลดังกล่าวทำให้ A320 B450 และ A68 กลับมาในสายการผลิตอย่างเชิดฉายซะจนโรงงานไม่สามารถผลิตได้ทันเวลา

Asus และ Gigabyte ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ให้ AMD จึงได้รับแจ็คพ็อตนี้ไปอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตาม ความต้องการที่มากเกินไปดังกล่าวส่งผลให้สินค้าขาด Stock และคาดว่าอาจส่งผลกระทบต่อการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม Asus ยืนยันว่าจะเร่งผลิตสินค้าให้ทันเวลาและส่งผลกระทบต่อร้านค้าและออเดอร์จากทั่วโลกให้น้อยที่สุด

บริษัท MSI ก็ได้รับผลประโยชน์จากตรงนี้เช่นกัน เพราะความต้องการ Motherboards จำนวนมากครั้งนี้เปิดโอกาสให้บริษัทขึ้นราคา Motherboards ได้และนำโปรโมชั่นต่าง ๆ ออก โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีคนซื้อสินค้า

เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลดีต่อหุ้นของ AMD โดยบริษัทสามารถทำสติถิมูลค่าหุ้นสูงที่สุดในรอบสิบปี ($32.43 ต่อหุ้น) สาเหตุที่ราคาหุ้นของบริษัทสามารถไต่ขึ้นไปได้ถึงระดับนี้ยังรวมถึงความสำเร็จของยอดขาย Ryzen CPUs และ EPYC servers

ถือได้ว่าปีนี้เป็นปีทองของ AMD เพราะบริษัทประสบความสำเร็จมากมายและเป็นที่รู้จักมากขึ้น ไม่แน่ว่าการได้รับการยอมรับจากตลาดจีนอาจทำให้บริษัทเข้าเป็นหนึ่งใน Tech Company ที่มีมูลค่าในตลาดสูงที่สุดก็เป็นได้

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top