BY Aisoon Srikum
9 Sep 21 3:22 pm

George Mawle ผู้ออกแบบระบบอาวุธทั้ง Leviathan Axe และ Blade of Chaos ใน God of War เสียชีวิตแล้ว

9 Views

วงการเกมสูญเสียบุคลากรมากความสามารถไปอีกคน และคราวนี้คือหนึ่งในผู้ร่วมพัฒนา God of War เกมที่หลายคนชื่นชอบ และภาคต่อกำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

George Mawle คือหนึ่งในทีมออกแบบเกมเพลย์ที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบการต่อสู้ด้วยอาวุธอย่าง Blades of Chaos และ Leviathan Axe ใน God of War และเขาได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของเขาในครั้งนี้ แต่ George Mawle คืออีกหนึ่งบุคลากรที่อยู่ในวงการเกมมายาวนานกว่า 20 ปี และ 7 ปีนั้นคือ Sony Santa Monica เขาประกาศออกจาก Santa Monica เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อไปทำโปรเจกต์ใหม่ที่ยังไม่ได้ประกาศ แต่ก็เสียชีวิตลงก่อน

ใน God of War นั้น George Mawle ทำงานในส่วนของระบบ Navigation ระบบ RPG รวมไปถึงระบบอาวุธและระบบการต่อสู้ต่าง ๆ ในเกม และอื่น ๆ อีกมากมาย และเขายังเคยทำงานกับ Radical Entertainment และพัฒนาระบบการต่อสู้ของเกม Prototype มาแล้วด้วย

ที่สำคัญคือใน God of War นั้น การที่สองอาวุธอย่าง Blade of Chaos และ Leviathan Axe ถูกทำออกมาได้ดีขนาดนั้น ทั้งการหมุนดาบ การเหวี่ยงขวานไปกลับ ล้วนเป็นการทำงานอย่างหนักของ George Mawle ทั้งสิ้น แม้แต่ผู้กำกับเกมอย่าง Cory Barlog ก็ออกมาร่วมไว้อาลัยด้วยตัวเองผ่านทางทวิตเตอร์ของเขา

น่าเสียดายที่เราจะไม่ได้เห็นผลงานการออกแบบระบบอาวุธและการต่อสู้เจ๋ง ๆ ของเขาอีกแล้ว ทีมงาน GamingDose ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top