BY KKMTC
11 Nov 20 3:10 pm

Generation Esports จับมือกับกองทัพสหรัฐฯ เพื่อสร้างห้องแล็บ Esports ในโรงเรียน 25 แห่งทั่วสหรัฐฯ

5 Views

Generation Esports องค์กรจัดการแข่งขัน Esports ตามโรงเรียน ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับกองทัพสหรัฐฯ พร้อมกับ Asus และ Intel เพื่อสร้าง “ห้องปฏิบัติการ Esports ที่มีอุปกรณ์ครบถ้วน” ในโรงเรียน 25 แห่งทั่วประเทศสหรัฐฯ

โรงเรียน 25 แห่งจะได้รับ PC ที่ประกอบขึ้นโดยใช้ส่วนประกอบของ Asus ROG และใช้ CPU Intel Core i7 จำนวน 6 เครื่อง โดยมี 1 เครื่องจะมี “การอัปเกรดโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตเต็มรูปแบบ” จากบริษัท Extreme Networks

Jason Kirby ประธาน Generation Esports กล่าวว่า..

เราทราบดีว่าการสร้างห้องปฏิบัติการ Esports อาจเป็นเรื่องที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ดังนั้นเราจึงต้องการก้าวเข้าไปข้างหน้า ด้วยการมอบโอกาสให้แก่โรงเรียนที่พวกเขาไม่มีโอกาสจัดการแข่งขัน Esports”

ด้วยโครงการนี้เราไม่เพียงแต่สอนนักเรียนเกี่ยวกับการสร้างและบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้พวกเขาได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมแข่งขัน Esport แบบตรงไปตรงมา ซึ่งอาจเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับอาชีพในอนาคต

นอกจากนี้ นักเรียนในโรงเรียนที่อยู่โปรแกรม Generation Esports จะได้รับการคัดเลือก เพื่อฝึกฝนการสร้างห้องปฏิบัติการ Esports และมีผู้เชี่ยวชาญจาก “ตัวแทนพันธมิตร” คอยให้คำแนะนำการเลือกอาชีพตามแนวทางการศึกษา STEM (Science Technology Engineering Mathematics)

ซึ่ง “ตัวแทนพันธมิตร” ที่ว่านั่น อาจรวมถึงสมาชิกของกองทัพสหรัฐฯ ด้วย แต่ Kirby ยืนยันว่า “โรงเรียนสามารถเลือกที่จะไม่ให้กองทัพสหรัฐฯ เข้าร่วมโครงการนี้ก็ได้”

แม้การมีส่วนร่วมของกองทัพสหรัฐฯ ในวงการกีฬาและวิดีโอเกม ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์หรือมีกระแสพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างน้อย ก็เป็นการแสดงให้เห็นว่ากองทัพสหรัฐฯ ก็มีความสนใจในวงการ Esports เช่นกัน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top