BY KKMTC
5 Feb 20 2:47 pm

GeForce Now ระบบบริการเล่นเกมแบบ Cloud Gaming ของ NVIDIA เปิดให้บริการแล้ว

60 Views

หลังจาก NVIDIA ได้ทดลอง GeForce Now หรือระบบบริการเล่นเกมแบบ Cloud Gaming มานานเกือบปี ในที่สุด NVIDIA GeForce Now ก็หลุด Beta แล้วพร้อมเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ววันนี้ ทั้ง PC, Mac, Android และ Nvidia Shield

โดย NVIDIA GeForce Now จะมีให้เลือกสองรูปแบบคือ free edition กับ founders edition ซึ่ง founders edition จะมีค่าคิดบริการที่ 4.99 เหรียญฯ (ประมาณราว 155 บาท) ต่อเดือน โดยเกมมอร์จะสามารถเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอคิว, เล่น Session นานถึง 6 ชั่วโมง และเข้าถึงเกมที่รองรับกราฟิก Ray Tracing (เฉพาะการ์ดจอรุ่น RTX เท่านั้น)

ส่วน free edition หรือรูปแบบเล่นฟรี เกมมอร์จะต้องรอคิวในการเข้าเซิร์ฟเวอร์ และเล่น Session นานสุดหนึ่งชั่วโมง โดยการบริการทั้งสองรูปแบบจะสตรีมมิ่งภาพในความละเอียดระดับ 1080p 60 FPS

ในช่วงการเปิดให้บริการครั้งแรก GeForce Now จะรองรับเกมเล่นฟรีกว่า 30 เกม กับอีก 1,000 เกมที่มีให้ใช้งานผ่านการติดตั้งแบบครั้งเดียวบน Steam รวมถึงผู้ใช้งานจะสามารถเพิ่มเกมจากห้องสมุดหลายแพลตฟอร์ม โดยหนึ่งในนั้นคือ Steam ได้อีกด้วย

NVIDIA GeForce Now ต้องการความเร็วอินเทอร์เน็ตระดับ 15 Mbps และขั้นแนะนำที่ 25 Mbps ถ้าหากเกมเมอร์สนใจในรายละเอียดก็สามารถสอดส่องหน้าเว็บไซต์ได้ ที่นี่ ครับ (ยังไม่เปิดบริการในโซนไทย)

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top