BY KKMTC
16 Jun 20 7:02 pm

Gearbox ฟ้องทีมงาน 3D Realms เกี่ยวกับปัญหาลิขสิทธิ์เกม Duke Nukem อีกครั้ง

5 Views

Gearbox Software ได้ยื่นเรื่องสั่งฟ้อง Apogee Software (หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า 3D Realms), Scott Miller ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท และ George Broussard เนื่องจาก 3D Realms ซึ่งเป็นอดีตเจ้าของ IP เกม Duke Nukem ล้มเหลวหรือไม่ได้กล่าวว่า Gearbox เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์เพลง Duke Nukem ทั้งที่ Gearbox เข้าซื้อ IP เกม Duke Nukem อย่างถูกต้องตั้งแต่ปี 2010

เหตุการณ์การฟ้องร้องครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากปี 2019 ที่ผ่านมา Bobby Prince นักแต่งเพลงประกอบ Duke Nukem 3D ได้ยื่นเรื่องฟ้อง Gearbox, Valve และ Randy Pitchford (ฝ่าย CEO ของ Gearbox) เพราะทีมงานนำเพลงจาก Duke Nukem 3D ไปใช้ในเกม Duke Nukem 3D: 20th Anniversary World Tour โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการฟ้องร้องดังกล่าวได้นำมาสู่เหตุการณ์ครั้งนี้

Randy Pitchford กล่าวกับสื่อต่างประเทศ Digital Trends สาเหตุที่เขาฟ้อง 3D Realms ก็เพื่อป้องกันบริษัท Gearbox จากการถูกฟ้องร้องโดย Prince, แสดงความเป็นกลาง พร้อมยืนยันว่าพวกเขาได้ซื้อลิขสิทธิ์ IP เกม Duke Nukem จาก 3D Realms อย่างถูกต้องตามกฎหมาย แม้ Randy เชื่อว่า Bobby Prince อาจจะเป็นเหยื่อจากเหตุการณ์ครั้งนี้จริงก็ตาม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Gearbox และ 3D Realms มีปัญหาด้านลิขสิทธิ์เกม Duke Nukem โดยก่อนหน้านี้ ในปี 2014 Gearbox ก็เคยฟ้อง 3D Realms และ Interceptor Entertainment ในข้อหาสร้างเกม Duke Nukem: Mass Destruction โดยไม่ได้รับการยินยอมจาก Gearbox ซึ่งปัญหาดังกล่าวได้ถูกคลี่คลายด้วยการเปลี่ยนชื่อเกมเป็น Bombshell

Gearbox กำลังทำการพิจารณาค่าเสียหายทั้งหมด ส่วนทาง 3D Realms ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top