BY KKMTC
1 Apr 21 5:25 pm

Gavin Moore พนักงาน Creative Director สำหรับ Demon’s Souls ใน PS5 ลาออกจาก SIE Japan Studio

2 Views

เหตุการณ์นักพัฒนาเกมคนสำคัญได้ทยอยลาออกจาก SIE Japan Studio ยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด Gavin Moore นักพัฒนาเกมในตำแหน่ง Creative Director ให้กับ Demon’s Souls และหนึ่งในสมาชิก SIE Japan Studio ที่เก่าแก่ที่สุด ได้ประกาศลาออกจากบริษัทอย่างเป็นทางการ หลังจากก่อนหน้านี้ Shunsuke Saito นักออกแบบตัวละครและผู้กำกับศิลป์เกม Gravity Rush ก็เพิ่งลาออกเมื่อวานที่ผ่านมา

“หลังจากผมได้สังกัดในบริษัท Sony มานาน 24 ปี และอาศัยในญี่ปุ่น 18 ปี เมื่อวาน (31 มีนาคม) คือวันสุดท้ายที่ผมจะทำงานใน Japan Studio

ผมจะต้องคิดถึงพนักงานที่มีความสามารถยอดเยี่ยมทุกคน และความสนิทสนมระหว่างสตูดิโอที่เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผม แต่มันถึงได้เวลาค้นหาโอกาสใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นแล้ว !!” – Gavin Moore กล่าว

อ้างอิงจากแหล่งข่าว Moore สังกัดในทีมพัฒนาเกม SIE Japan Studio ตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งช่วงเวลานั้น เขามีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Siren, Puppeteer และล่าสุดคือเป็น Creative Director ให้กับ Demon’s Souls สำหรับ PlayStation 5 นอกจากนี้ เขาเคยย้ายไปทีมงาน SIE London Studio เป็นเวลา 6 ปี แล้วได้ร่วมพัฒนาเกมแอ็กชัน Open World ม้ามืดอย่าง The Gataway อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ มีพนักงานคนสำคัญของ SIE Japan Studio ได้ทยอยลาออกจากบริษัท ไม่ว่าจะเป็น Masami Yamamoto, Masaaki Yamagiwa, Teruyuki Toriyama, Keiichiro Toyama, Kazunobu Sato, Junya Okura และอื่น ๆ อีกหลายคน ก็ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์ของทีมพัฒนาเกมตอนนี้ ดูไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่นัก

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top