BY KKMTC
25 Apr 24 10:47 am

Garry’s Mod ประกาศถอดเนื้อหา Mod ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ Nintendo ตามคำร้องขอของปู่นิน

80 Views

ทีมพัฒนา Facepunch Studios ประกาศผ่านเพจ Steam อย่างเป็นทางการว่าจะทำการลบคอนเทนต์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ Nintendo ใน Garry’s Mod โดยเฉพาะ Mod ตามคำร้องขอของบริษัท Nintendo

“คุณอาจสังเกตว่าคอนเทนต์ Workshop ที่เกี่ยวข้อง Nintendo เริ่มถูกถอดออกจากหน้าดาวน์โหลด เรายืนยันว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ความผิดพลาด แต่มาจากคำร้องขอโดยฝ่าย Nintendo”

“ซึ่งเอาจริง ๆ มันก็เป็นเรื่องแฟร์นะ มันเป็นทรัพย์สินของ Nintendo พวกเขามีสิทธิ์ที่จะยอมหรือไม่ยอมในสิ่งนี้ หากพวกเขาไม่อยากให้ทรัพย์สิน Nintendo อยู่ใน Garry’s Mod มันก็คือการตัดสินใจของเขา เราต้องเคารพในคำร้องขอและจัดการให้ได้มากที่สุด”

“การลบคอนเทนต์ Nintendo ใน Garry’s Mod กำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ หากคุณลบเนื้อหาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ Nintendo แล้วไม่อัปโหลดซ้ำอีกครั้ง มันจะช่วยพวกเราได้มากเลยทีเดียว” – Facepunch Studios กล่าว

หรือหมายความว่านับตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป Garry’s Mod จะไม่มี Mod ตัวละคร Mario, Luigi และเนื้อหาทุกอย่างที่มาจากเกม IP ของ Nintendo อีกต่อไป ซึ่งความจริง ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เหตุการณ์นี้จะต้องเกิดขึ้นสักวันหนึ่ง เพราะ Nintendo มีชื่อเสียงเรื่องความเข้มงวดในการป้องกันลิขสิทธิ์ IP ของตัวเองมาหลายปีแล้ว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top