BY TheStarrySky
22 Mar 19 11:58 am

Garena ยืนยัน ! ไม่มีการปิด LoL Thailand เเละพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างผู้เล่นตลอดไป

21 Views

6-7 เมษายนที่จะถึงในเดือนหน้า จะเป็นวันที่เหล่า Gamer ชาวไทยหลายคนเฝ้ารออย่างเเน่นอน เพราะนั่นคืองาน “Garena World 2019” งานของผู้ให้บริการเกมอันดับ 1 ของไทยในขณะนี้ เเน่นอนว่าเหล่าบรรดาเกมต่าง ๆ ของ Garena ต่างก็ขนข้าวของมาจัดงาน ออกบูธจัดกิจกรรมกันอย่างพร้อมหน้าตามเเผนภาพด้านล่างนี้

แผนที่งาน Garena World

เเต่เเล้วก็มีเรื่องเกิดขึ้นจนได้ เมื่อมีเเฟน ๆ บางคนสังเกตว่า บูธของเกม LoL นั้นดูเล็กมาก ๆ เมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ต่างกับ RoV หรือ FIFA ที่ได้พื้นที่ขนาดใหญ่ในการจัดงาน เเถมบูธของ LoL ก็ดันไปอยู่ตรงใกล้ทางออกมาก ๆ ทำให้หลายคนเริ่มตั้งของสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้

เพราะสำหรับ LoL ที่เป็นเกมใหญ่เเละเป็นหนึ่งในเกมที่เก่าเเก่ของ Garena นั้น การที่บูธออกมาลักษณะเช่นนี้ย่อมไม่ใช่เรื่องปรกติอย่างเเน่นอน เเละเรื่องราวก็ดันลุกลามขึ้น เมื่อมันไปรวมกับคำวิจารณ์/การวิเคราะห์กันในวงของผู้เล่น ว่า LoL ไทยนั้นกำลังมาถึงจุดสิ้นสุดเเล้ว เเละคงไม่พ้นที่จะต้องปิดตัวไปในเร็วๆ นี้แน่ ซึ่งเรื่องบูธของ LoL ก็ดันไปหนุนเรื่องนี้ให้ดูเป็นไปได้มากขึ้นอีกที 

นี่จึงทำให้ Garena League of Legends Thailand ไม่อาจอยู่เฉยได้อีกต่อไป ช่วงเย็นของวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา ทางเพจจึงได้ออกประกาศเพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากเหล่า Summoner ชาวไทยอีกครั้ง โดยมีเนื้อหาดังนี้

จากการที่มีคำถามและความคิดเห็นในเรื่องของความไม่แน่นอนที่อาจมีการปิดให้บริการเกม League of Legends ในประเทศไทย 

ทางทีมงาน LoL ขอขอบคุณทุกคำถามและความใส่ใจจากทุกท่าน และขอยืนยันให้เหล่าซัมมอนเนอร์มั่นใจว่าเรายังเปิดให้บริการตามปกติ และผู้เล่นจะต้องได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการเล่นเกม League of Legends บนเซิร์ฟเวอร์นี้ และเรามีความตั้งใจว่าจะอยู่เคียงข้างผู้เล่นต่อไปในอนาคต

ขอให้ทุกคนมีความสุขบน Summoner’s Rift และอย่าลืมมาเจอพวกเราได้ที่บูธ LoL ในงาน Garena World วันที่ 6-7 เมษายนนี้!

ทีมงาน League of Legends ประเทศไทย

ซึ่งประกาศนี้ ก็ได้ใจของเเฟนๆ LoL ชาวไทยไปเต็ม ๆ ซึ่งหลายคนก็ยังเชื่อมั่น เเละยังคงที่จะสนับสนุน LoL ต่อไป เเม้ว่ากระเเสของ PC MOBA ในตอนนี้จะเบาลงกว่าเเต่ก่อนมาเเล้วก็ตาม ถึงยังไง LoL ก็ยังเป็นเกมที่พวกเขารักเสมอ

ในเรื่องนี้ หากมองในความเป็นจริงเเล้ว ก็ถือว่าเรื่องที่ LoL ได้รับความนิยมลดลงกว่าเเต่ก่อนนั้น ก็เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เช่นกัน เเต่นั้นก็เป็นเพราะกระเเสของโลกที่หันไปทาง Mobile เเละ Console มากขึ้น ที่ทำให้เกมในคอมพิวเตอร์ทุกเกมก็ได้รับผลกระทบไปอย่างถ้วนหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมออนไลด์เต็มรูปเเบบอย่าง LoL นี้ เเต่ตัวของ LoL นั้นไม่ใช่เกมที่เเย่เลย กลับกัน การพัฒนาอย่างต่อนเนื่องนั้น ก็ทำให้ LoL ก็ยังถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่พัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ตัวเกมมีความทันสมัย เเละยังคงความยอดเยี่ยมได้ตลอดเวลาที่ผ่านมา

การที่ LoL มีข่าวในลักษณะนี้ ไม่ได้เเปลว่า LoL นั้นเป็นเกมที่เเย่ เพียงเเต่การพัฒนาของสิ่งต่างๆ รอบตัวทำให้กระเเสของเกมเมอร์นั้นเปลี่ยนไป ในด้านการให้บริการของ Garena เเม้จะมีปัญหากวนใจใครหลาย ๆ คนอยู่บ้าง เเต่ Garena เองก็ขึ้นชื่อว่าเป็นค่ายที่อดทนในการให้บริการเกมอยู่ไม่น้อยเช่นกัน

ดูได้จากเกม Heroes of Newerth ซึ่งเเม้ตัวเกมจะเเทบไม่มีใครพูดถึงเเล้ว เเต่ Garena ที่ถือลิขสิทธิเกมก็ยังไม่ปิดให้บริการ เเละยังนำส่วนประกอบของ HoN บางส่วน ไปใส่ใน RoV เพื่อให้ผู้เล่นหน้าเก่าหลายคนหานคิดถึงเเละไม่รู้สึกเเปลกเเยกกับ RoV ในวันที่เปิดใหม่ๆ อีกด้วย ทำให้การออกมายืนยันของ Garean ในครั้งนี้ จึงได้ใจเเฟนๆ ไปอย่างเต็มที่เเบบที่เราเห็นกันนั้นเอง

เพราะฉะนั้น เเฟนๆ LoL ทั้งหลายก็หายห่วงได้ เเละเตรียมตัวมาพบกันที่งาน Garena World 2019 ในวันที่ 6-7 เม.ย. ที่จะถึงนี้ได้เลย สำหรับรายละเอียดของงานในส่วนของเกม LoL สามารถรับชมได้ที่นี่

This story is not yet finished // เรื่องนี้มันยังไม่จบหรอก – มหาเทพ Yasuo ได้กล่าวเอาไว้

Source : Garena League of Legends Thailand

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top