BY KKMTC
19 Mar 20 10:59 am

Gabe Newell ยอมรับ Steam Machines และ Artifact คือความผิดหวังครั้งใหญ่ของ Valve

3 Views

Gabe Newell ผู้ร่วมก่อตั้ง Valve ให้สัมภาษณ์เจ้าสำนัก IGN เกี่ยวกับหัวข้อ “Valve ในอดีต, ปัจจุบัน และ (สิ่งที่คาดไม่ถึง) อนาคต”

ระหว่างการสัมภาษณ์ คุณ Gabe ได้ยกประเด็นพูดคุยถึงผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ Steam Machines และเกมการ์ด Artifact ซึ่งทั้งสองมีกระแสตอบรับที่ “ไม่น่าพึงพอใจ” ซะเท่าไหร่นัก คือความผิดหวังอย่างมหันต์ของ Valve โดย Gabe กล่าวว่า…

บางครั้งพวกเราได้ทำถูกต้อง และบางครั้งเราก็พลาดเหมือนกัน

พวกเราสร้าง Stean Machines, Artifact ซึ่งมันเป็นความผิดหวังอย่างมหันต์ของเรา สำหรับเราแล้ว (การวางจำหน่ายเกม Half-Life: Alyx) คือโมเมนต์อันทรงพลัง เพราะมันคือสิ่งที่เรามุ่งมั่นมาก เดี๋ยวได้รู้กันว่าเรากำลังไปในทิศทางที่ถูกต้องหรือไม่ เราอยากให้ทุกคนบอกว่า “ว้าว เวทมนตร์มันยังอยู่นั้นนะ”

นอกจากนี้ Gabe กล่าวว่าแม้ความล้มเหลวของเกม Artifact จะช่วยให้ทีมงานได้เรียนรู้จากความผิดพลาด แต่การพัฒนาเกม Half-Life: Aylx คือสิ่งพวกเขาได้ทุ่มเทกับมัน และ Gabe อยากจะเอาจริงสักครั้งหนึ่ง

น่าเสียดายนะ แม้ว่าความล้มเหลวจะมอบความรู้มากกว่าการประสบความสำเร็จ แต่รอบนี้ ผมจะไม่ขอ “รับบทเรียน” สักครั้งเล็กน้อยละกัน

– Gabe Newell

ก็ถือว่า Gabe ได้ออกมาแสดงความเอาจริงเอาจังกับการพัฒนาเกม Half-Life: Alyx เพื่อหวังที่จะกอบกู้ศักดิ์ศรีของ Valve กลับมาอีกครั้งหลังจากความล้มเหลวของเกมการ์ด Artifact ซึ่งทำให้ทีมงานกลับมาเปลี่ยนแนวทางการสร้างเกมใหม่

Half-Life: Alyx ออกวางจำหน่ายในวันที่ 24 มีนาคม เฉพาะแพลตฟอร์ม PC (Steam) เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top