BY Aisoon Srikum
30 Jul 21 3:36 pm

Gabe Newell กำลังทดสอบเล่น DotA 2 บน Steam Deck และเขาบอกว่า มันทำงานได้เป็นอย่างดี

6 Views

เปิดตัวจนกลายเป็นที่ฮือฮาและน่าจับตาจากแฟนเกมทั่วโลก สำหรับเครื่องเล่นเกมพกพา Steam Deck

แน่นอนว่าหลายคนยังคงถกเถียงเรื่องของสเปคและการใช้งาน ซึ่งเรายังคงคาดเดาอะไรไม่ได้จนกว่าเครื่องจะถึงมือผู้ใช้งานจริง แต่อย่างที่เห็นว่ามันสามารถเล่นเกมโหด ๆ อย่าง Control ได้

ในวิดีโอล่าสุดที่ทาง IGN พูดคุยกับทางหัวเรือใหญ่ของ Steam และ Valve อย่าง Gabe Newell ก็มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า ตัวเครื่อง Steam Deck นั้น สามารถทำงานได้ดีมากกับเกมยอดนิยมระดับโลกอย่าง DotA 2 น่าเสียดายที่ในวิดีโอนี้ ไม่มีตัวอย่างการเล่นมาโชว์ให้ได้ดูกัน

YouTube video

ใช่ ฉันลองเล่นกับ DotA ทันที ในทุก ๆ การอัปเดตเวอร์ชั่นของตัวเครื่อง มันไม่ใช่การเล่นจริง มันเป็นเพียงการทดสอบดู เราคาดหวังให้มันทำงานได้ดีบน Steam Deck เมื่อมันเปิดตัว

  • Gabe Newell

มีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เล่นเกม MOBA กันบนเครื่อง Steam Deck แต่แน่นอนว่าเกมที่ถูกนำมาทดลองใช้งานอย่างแน่นอน ย่อมต้องเป็น DotA 2 เกมลูกรักประจำค่าย ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันว่า จนกว่าจะถึงวันวางจำหน่ายของเครื่อง Steam Deck นั้น มันจะทำงานได้ดีจริง ๆ หรือไม่

ว่าแต่ใครจะอยากพกพาเครื่องออกไปเล่น DotA 2 กันบ้าง เพราะแค่คิดถึงความยาวของเกมแต่ละรอบ หากสู้กันแบบสูสีสุด ๆ แล้ว งานนี้จะชนะก่อนหรือแบตหมดก่อน อาจจะยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดในตอนนี้ก็เป็นไปได้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top