BY StolenHeart
7 Aug 18 12:20 am

G และ Sagat พร้อมลุยใน Street Fighter V Arcade Edition พรุ่งนี้

11 Views

เผยตัวมาพร้อมกันหมดในช่วงปลายปีที่แล้วสำหรับตัวละครใหม่ใน Street Fighter V คราวนี้มารวดเดียวได้เล่นพร้อมกันสองตัวไปเลย

เป็นอีกหนึ่งปีของ EVO ที่จบลงด้วยความปิติยินดีของเหล่านักสู้ ทั้งการแข่งขันสุดมันส์และประกาศใหม่ ๆ เกี่ยวกับเกมต่อสู้ และทาง Capcom ก็ไม่น้อยหน้า ปล่อยตัวอย่างใหม่ของสองตัวละครสุดท้ายใน Season 3 อย่าง G และ Sagat และประกาศว่าพร้อมให้เล่นกันในวันพรุ่งนี้อีกด้วย

เราลองมาดูความสามารถของทั้งสองตัวละครในภาคนี้กันครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง

YouTube video

G

บุรุษลึกลับที่ปรากฏตัวขึ้นมาพร้อมประกาศว่าเขาคือ “ประธานาธิบดีของโลก” ปรากฏตัวครั้งแรกใน Opening ของ Arcade Edition ใน Capcom Cup ปีที่แล้ว ซึ่งประวัติความเป็นมาและสาเหตุที่เขาประกาศตัวไว้แบบนั้นยังคงเป็นปริศนาอยู่ สไตล์การเล่นของ G จะค่อนข้างแตกต่างจากตัวละครอื่นใน Street Fighter V อย่างมาก เขาสามารถสะสมพลังเพื่อเพิ่มพลังให้กับท่าโจมตีได้ถึงสามระดับโดยจะเรียกว่า Presidentially Level (ดูระดับได้จากด้านข้างของ V gauge) ยิ่งสะสมไว้มากท่าก็จะยิ่งแรง แต่จะลดลงเมื่อถูกโจมตีจนล้ม

ท่าไม้ตาย

  • G Smash Over: พุ่งเข้าไปชกด้วยหมัดไฟ ใน Presidentially LV.3 จะโดนเพิ่มเป็น 2 hits และทำให้คู่ต่อสู้กระเด็นไปเด้งกับกำแพง
  • G Smash under: ท่าพุ่งกวาดล่างจนล้ม ใน Presidentially LV. 3 จะโดนเพิ่มเป็น 2 Hits และทำให้ล้มเช่นกัน
  • G Burst: ปล่อยพลังหินหลอมเหลวเลียดไปด้านหน้า ใน Presidentially LV.3 พลังจะระเบิดเมื่อลงพื้นและมีแมกม่าพุ่งออกมาสร้างความเสียหายเพิ่ม
  • G Impact: ท่าทุ่มไม้ตายที่จะอัดคู่ต่อสุ้ลอยขึ้นฟ้า และต่อคอมโบย่อย ๆ ได้ ใน Presidentially LV.3 จะโจมตีศัตรูเป็นชุดก่อนจะส่งลอยขึ้นฟ้าและต่อคอมโบได้
  • V Skill – G Barrier: สร้างบาเรียป้องกันการโจมตีได้หนึ่งครั้ง หรือใช้โจมตีก็ได้ ถ้าใช้ถูกจังหวะก็สามารถต่อคอมโบชุดใหญ่ได้
  • V Trigger I – Maximum President: ใช้ V Guage สามช่อง เมื่อเปิดใช้งานจะสามารถยิง G Barrier เป็นพลังพุ่งไปด้านหน้าได้ พร้อมชาร์จระดับ Presidentially ถึง LV. 3 ทันที
  • V Trigger II – Dangerous President: ใช้ V Gauge สองช่อง เมื่อเปิดใช้ G จะรวมพลังหลอมเหลวไว้ที่มือของตัวเอง เมื่อกด HP+HK อีกครั้ง จะเป็นท่าระเบิดทำให้คู่ต่อสู้ลอยขึ้นฟ้า และยังเพิ่มท่า G rage ท่าทุ่มไม้ตายท่าใหม่ที่มีเกราะดูดซับการโจมตีและมีความรุนแรงมาก

YouTube video

Sagat

จักรพรรดิแห่งมวยไทย ตัวละครยอดนิยมที่ทุกคนเรียกร้องให้กลับมาในภาคนี้มากที่สุด เขายังคงความน่าเกรงขามในการยิงพลัง Tiger Shot แบบบนสลับล่าง และท่า Tiger Uppercut อันร้ายกาจ

  • V Skill – Angry Scar: ท่าลูบแผลเป็นที่มีผลเหมือนกับในภาคที่แล้ว โดยจะทำให้ท่า Tiger Uppercut มีความแรงมากขึ้น
  • V Trigger I – Tiger Charge: ใช้ V Guage สามช่อง เมื่อเปิดใช้ Sagat จะสามารถใช้ท่า Tiger Cannon โดยการกด HP+HK ที่จะเป็นการยิงพลังแบบรุนแรงและรวดเร็วขึ้นไปอีกขั้น เหมาะเอาไว้ใช้กับคอมโบหรือยิงกดดันคู่ต่อสู้ที่จนมุมอยู่ได้เป็นอย่างดี
  • V Trigger II – Tiger Assault: ใช้ V Guage สองช่อง เมื่อเปิดใช้งานจะเพิ่มท่า Tiger Spike และ Tiger Rush โดยท่า Tiger Spike(HP+HK) จะเป็นท่าชาร์จเตะและทำลายการ์ดของคู่ต่อสู้ได้และใช้ร่วมกับท่าโจมตีปกติได้ ส่วน Tiger Rush(ลง+HP+HK) จะเป็นท่าเข่าลอยที่เพิ่มความยาวในการต่อคอมโบให้มากขึ้น

ทั้งสองตัวละครจะมาอัพเดตให้เล่นกันในพรุ่งนี้หลังจากปิดปรับปรุงเซิฟเวอร์ครั้งต่อไป โดยทั้ง Sagat และ G จะใช้ Fight Money ในการปลดล็อกที่ 100,000 FM แต่ถ้าใครซื้อ Character Pass Season 3 ไว้แล้วก็รอเล่นกันได้เลยครับ และจะมีฉากใหม่ King’s Court ที่เป็นฉากพระนอนมาให้ซื้อหากันด้วย

Street Fighter V วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PS4 และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top